หนุ่มซื้อมอไซค์ฯ ได้ป้ายทะเบียนปลอม ร้านการันตีไม่โดนจับ เพจดังชี้คุกมาเยือนเห็นๆ

166
แชร์ข่าวนี้

ได้เหร๊อออ หนุ่มซื้อมอไซค์ฯ มือสอง ได้ป้ายทะเบียนปลอม ร้านการันตี ตร.ไม่จับ เพจดังชี้คุกมาเยือนเห็นๆ ด้านชาวเน็ตแนะแบบนี้

วันที่ 8 มีนาคม 2566 เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โพสต์ข้อความระบุว่า #ผู้บริโภคร้องเรียน ได้หราา…ร้านให้ป้ายทะเบียนปลอมมาแบบนี้ความผิดสำเร็จไหม…คุกมาเยือนผู้บริโภคเห็นๆ

ขออนุญาตครับ ขอคำปรึกษาหน่อยครับ ผมซื้อรถมอเตอร์ไซค์มือ 2 มาจากร้านในจังหวัดขอนแก่น และทางร้านแจ้งเปลี่ยนเลขทะเบียนและจังหวัดใหม่ จากของเดิมจังหวัดสกลนคร ผมรอป้ายใหม่มา 8 เดือน จนวันนี้ทางร้านส่งป้ายทะเบียนมาให้ แต่กลับเป็นป้ายที่ไม่มี ขส

พอผมถามที่ร้าน เขาบอกว่าป้ายนี้สามารถใช้ได้ปกติเข้าด่านไม่โดนจับ และบอกว่าถ้าผมจะเอาป้ายจากขนส่งต้องเอาเล่มเขียวไปแจ้งที่ขนส่ง ซึ่งตอนนี้เล่มเขียวอยู่กับไฟแนนซ์ แล้วแบบนี้ผมจะทำอย่างไรได้บ้างครับ หรือต้องใช้ป้ายปลอมจนกว่าจะผ่อนหมด

ซึ่งหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า “ปลอมแปลงเอกสารทางราชการ โดนเต็มไม่ต้องห่วง” , “มันจะไม่โดนได้ยังไง ก็ป้ายในกรอบไม่มี ขส ยกเว้นเจ้าหน้าที่จะแนะนำให้ไปดำเนินให้ถูกต้อง”

ในขณะที่บางรายให้คำแนะนำว่า ควรไปแจ้งเรื่องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้เรียกร้านและไฟแนนซ์มาพูดคุยเจรจา เพราะหากใช้งานรถคันดังกล่าวต่อไปแล้วเกิดมีปัญหาในอนาคต สุดท้ายคนที่ซวยก็คือคนซื้อที่ทำผิดกฎหมายไปด้วยเต็มๆ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้