Happy World Sleep Day! เทรนด์ดูแลสุขภาพการนอนมาแรง

222
แชร์ข่าวนี้

มีเหตุผลที่เรานอนหลับนับเป็น 1 ใน 3 ของชีวิต การนอนหลับที่เต็มที่ช่วยให้ร่างกายและจิตใจของเราได้รับการฟื้นฟู การนอนหลับไม่เพียงพออาจส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงาน การนอนหลับที่ดีเป็นความท้าทายมากสําหรับหลาย ๆ คนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

ซัมซุงเชื่อมั่นว่าการนอนหลับที่มีคุณภาพเป็นพื้นฐานของการมีสุขภาพดีแบบองค์รวม จึงให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างพฤติกรรมการนอนหลับที่มีคุณภาพให้กับคนทั่วโลก และเนื่องใน World Sleep Day ในวันที่ 17 มีนาคม 2566 และ Sleep Awareness Week® วันที่ 12-18 มีนาคม 2566  ซัมซุงจึงอยากชักชวนให้ทุกคนหันมาดูแลสุขภาพด้วยการนอนหลับอย่างมีคุณภาพ

worldsleepday_main2f

ซัมซุงอยากให้ทุกคนเพิ่มประสิทธิภาพการนอนในยามค่ำคืนผ่านนวัตกรรมสุดล้ำอย่าง Galaxy Watch5 Series การติดตามการนอนหลับกลายเป็นเทรนด์สุขภาพที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ผู้ใช้ Galaxy Watch มากกว่า 50% ติดตามการนอนหลับอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง และ 40% ติดตามมากกว่า 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ทำให้เข้าใจแพทเทิร์นการนอนหลับของตัวเองได้ดีขึ้น พร้อมปรับการนอนตามคำแนะนำ เพื่อพัฒนาการนอนให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

ทำความเข้าใจแพทเทิร์นการนอนของตัวเองเพื่อการสร้างพฤติกรรมการนอนที่ดียิ่งขึ้น

เนื่องจากแพทเทิร์นการนอนหลับของทุกคนแตกต่างกัน สิ่งสําคัญคือต้องเข้าใจลักษณะเฉพาะของตัวเอง ซัมซุงช่วยให้การติดตามและและเข้าใจการนอนเป็นเรื่องง่ายมากยิ่งขึ้น โดยใช้เซ็นเซอร์ BioActive ของ Galaxy Watch ที่สามารถตรวจสอบแพทเทิร์นการนอนที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง เช่น การตื่น การนอน และระดับออกซิเจนในเลือดเป็นต้น
โดย Galaxy Watch จะรายงานผลลัพธ์ในทุกๆ เช้าผ่าน แอป Samsung Health ด้วยวิธีที่เข้าใจง่าย

แต่การติดตามการนอนอย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอ การสร้างพฤติกรรมการนอนที่ดีนั้นก็สำคัญไม่แพ้กัน ซัมซุงช่วยให้คำแนะนำเกี่ยวกับการนอนเป็นเรื่องที่ง่ายมากยิ่งขึ้นด้วยโปรแกรม Sleep Coaching ที่ใช้ระยะเวลา 1 เดือนในการปรับการนอนเฉพาะบุคคล ซึ่งติดตามแพทเทิร์นการนอนในช่วง 7 วัน หลังจากนั้นจะทำการวิเคราะห์ออกมาเป็น 1 ใน 8 คาแรคเตอร์สัตว์แทนพฤติกรรมการนอนพร้อมคำแนะนำ เพื่อพัฒนาการนอนให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น และติดตามกิจวัตรประจำวันพร้อมให้คำแนะนำแตกต่างกันออกไป เพื่อตอบโจทย์และให้เข้ากับแต่ละคนมากที่สุด ตั้งแต่การออกกำลังกาย การรับประทานอาหารไปจนถึงการตรวจสุขภาพ

worldsleepday_main3f

Galaxy Watch ช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตรต่อการนอนหลับ

สภาพแวดล้อมการนอนนั้นก็มีความสำคัญ แม้แต่สิ่งเล็กๆ น้อยๆ อย่างไฟหน้าจอมือถือ หรืออุณหภูมิห้องเองก็ส่งผลต่อนอนหลับได้เช่นกัน การลดสิ่งรบกวนเหล่านี้สามารถทำได้โดยการซิงค์ Sleep Mode ระหว่างสมาร์ทโฟน Galaxy และ Watch โดยอัตโนมัติเพื่อปิดเสียงการแจ้งเตือนและเปลี่ยนแบ็คกราวด์เป็นระดับสีเทา นอกจากนี้ยังปิด Always On Display เพื่อให้มั่นใจว่า Galaxy Watch จะไม่ทำงานเมื่อแตะหน้าจอหรือขยับข้อมือ และเมื่อพูดถึงดีไวซ์ภายในบ้านที่เชื่อมต่อ SmartThings จะช่วยควบคุมสมาร์ทโฮมที่หลากหลายประเภท นอกจาก Galaxy Watch จะสามารถติดตามการนอนในแต่ละคืนแล้ว ยังสามารถปิดม่านห้องนอนหรือปิดไฟและปรับอุณหภูมิภายในห้องได้อีกด้วย

นอกจากการเข้าใจรูปแบบการนอนของตัวเองได้ดียิ่งขึ้นนั้น ยังสามารถปรับพฤติกรรมการนอนของตัวเองให้ประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย เพื่อการมีสุขภาพที่ดีแบบองค์รวม ซัมซุงมุ่งพัฒนาประสบการณ์ด้านสุขภาพที่ไม่เหมือนใคร ด้วยโซลูชันที่เน้นเรื่องการนอน และความร่วมมือเชิงกลยุทธ์อย่างต่อเนื่องกับผู้นำในอุตสาหกรรม รวมไปถึง National Sleep Foundation ที่จะยังคงจะยังคงมุ่งเน้นการนอนที่มีคุณภาพเพื่อสุขภาพที่ดีแบบองค์รวมอย่างต่อเนื่อง โดยนำเสนอข้อมูลเชิงลึกที่เข้าใจง่ายและสามารถปรับใช้กับการนอน เพื่อช่วยให้ทุกคนมีสุขภาพการนอนที่ดียิ่งขึ้น Happy World Sleep Day!

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้