“พิธา” พร้อมผู้สมัครส.ส.เขต 1,3 หาเสียงนครยะลา

254
แชร์ข่าวนี้

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายพริษฐ์ วัชระสินธุ ผู้จัดการการสื่อสารนโยบายนายรอมฎอน ปันจอร์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ นายอันวาร์ อุเซ็ง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ยะลา เขต 1 และนายณรงค์ อาแว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ยะลา เขต 3 ได้ลงพื้นที่ในเขตเทศบาลนครยะลา ขึ้นรถกระจายเสียง แห่หาเสียงรอบเขตเทศบาลนครยะลา ก่อนจะลุยตลาดยามเย็นที่ตลาดเมืองใหม่เขตเทศบาลนครยะลา พบปะพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของ พร้อมหาเสียงและแนะนำผู้สมัครของพรรคเขต 1 และเขต 3 ยะลา

โดนายพิธา เปิดเผยว่า การลงพื้นที่หาเสียงครั้งนี้ เป็นเรื่องนโยบายสันติภาพก้าวหน้า เศรษฐกิจก้าวไกล ต้องการให้เป็นพื้นที่ ของพลเรือนพัฒนา และลดบทบาทของทหารลง เพื่อที่จะให้ยะลานี้ยูเทิร์นได้ งบของการควบคุมของสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ทั้งหมด ไปดูมาแล้ว ห้าแสนกว่าล้าน ตรงนี้มันเป็นเม็ดเงินมหาศาลที่ตนคิดว่า ถ้าพลเรือนนำทหาร ถ้าเอาคนในพื้นที่มาออกนอกพื้นที่ ถ้าเปิดพื้นที่มากกว่าปิดอย่างที่เป็นอยู่ก็จะทำให้ยะลาสามารถที่จะยูเทิร์นได้และไปในทิศทางก้าวหน้าก้าวไกลอย่างที่ว่าที่ผู้สมัครและตัวตนต้องการ

ตอนนี้ยังอยู่ในกระบวนการอยู่ทั้งประเทศที่ยังอยู่ในกระบวนการก็น่าจะ 10 กว่าคนในพื้นที่ภาคใต้ในยะลาก็มีแล้วปัตตานี นราธิวาสมีแล้ว แต่อาจจะยังไม่ครบทุกเขต ก็จะใช้กรรมการบริหารในการเคาะว่าที่ผู้สมัครที่เหลือให้ออกมาเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ทั้งนี้ มั่นใจว่าพรรคก้าวไกลเป็นพรรคที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะ แต่ว่าคนรุ่นใหม่ในพื้นที่สามจังหวัดเป็นพื้นที่ที่มีคนรุ่นใหม่มากกว่าครึ่ง เช่น ยะลา 380,000 ถ้าคนอายุต่ำกว่า 40 ปี รวมถึงผู้ที่เลือกตั้งครั้งแรกเลือกตั้งครั้งที่สอง จนกระทั่งมาถึงรุ่นตน รุ่นตนทั้งหมด 200,000 กว่าก็คือมากกว่า 55 เปอร์เซ็นต์เป็นคนรุ่นใหม่ ก็หวังว่าเขาต้องการที่ใช้การเลือกตั้งนี้ในการกำหนดอนาคตตัวเองมากกว่าจมปลักหรือว่าแช่แข็งอยู่กับในอดีตที่ในการบริหารที่ผิดพลาดมาโดยตลอด ก็เลือกคราวนี้พรรคเก้าไกลมีศักยภาพและมีสิทธิ์ที่จะได้ ส.ส.เขตจากสามจังหวัดชายแดนภาคใต้แน่นอน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้