“อนุทิน” ย้ำชัดเป้าหมายภูมิใจไทยหลักร้อย-เมินถูกโจมตี

266
แชร์ข่าวนี้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยกล่าว พรรคภูมิใจไทย มีความพร้อมในการเลือกตั้ง และเราเตรียมมานานแล้ว จากนี้ ก็มีแต่จะเร่งสร้างความไว้วางใจให้ประชาชนที่ผ่านมา มีการบอกว่า เราดำเนินการเพื่อไปเป็นพรรคตัวแปร แล้วร่วมรัฐบาล ขอบอกว่า ถ้าคิดแบบนั้น เรามีแค่ 30-40 เสียง ก็ได้แล้ว ไม่ต้องตั้งใจจะเอามากมาย แต่พรรคและหัวหน้าพรรค มองว่า นอกจากโอกาสทำงาน เราต้องพาประเทศไทยไปสู่ความรุ่งเรือง อย่างมั่นคง มีความปรองดอง อันนี้สำคัญ และเป็นความโดดเด่นของพรรคเราด้วย

“เราต้องสร้างให้พี่น้องประชาชนแข็งแรงก่อน ถ้าฐานมันแข็งแรง ส่วนอื่นๆ ก็แข็งแรง ถ้าฐานอ่อนแอ มันก็พังทั้งหมด ตอนนี้ ประชาชน ต้องหาทางให้อยู่ดี กิน ลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ เราเลยมีนโยบายพักหนี้ 3 ปี ไม่เกิน 1 ล้านบาท เราเลยมีนโยบายเกษตรร่ำรวย เพื่อช่วยเหลือประชาชน”

เมื่อถามถึงจำนวน ส.ส.ที่พรรคจะได้รับ นายอนุทิน ย้ำว่า น่าจะถึง 100 เสียง ปัจจุบัน มีประมาณ 75 ที่นั่ง เป้าของเราไป 100 แล้วตอนนี้ และถามถึงตัวเลข 70 ที่นั่งนายอนุทิน ย้ำว่า อันนั้น เป็นข้อมูลของโพลทั่วไป แต่เป้าของเราต้องแตะหลัก 100

ในส่วนของความสัมพันธ์กับพรรคร่วมรัฐบาล นายอนุทิน ตอบว่า ที่ผ่านมา เราทำงานด้วยกันได้ มีผลงานทุกพรรค ประชาธิปัตย์ ดูแลกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรฯได้ดี อย่างกระทรวงทรัพยากร ก็ทำงานดี ทุกพรรคตั้งใจทำงานภูมิใจไทย เราก็จัดการโควิดมีประสิทธิภาพ ต้องขอบคุณ ครม.กับ ภาคประชาชนที่สนับสนุนตอนนี้ นักท่องเที่ยวเข้ามาประเทศไทยมากมาย เป็นความร่วมมือที่ดี รัฐบาลผสม ก็มีส่วนดี มันเช็กแอนด์บาลานซ์

เมื่อถามว่าการโจมตีทางการเมืองที่เกิดขึ้นกับพรรคภูมิใจไทย กระทบกับคะแนนเสียงหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคเรามีราคา ก็ต้องถูกด้อยค่า แค่นั้นเอง แต่เราไม่ไปสู้นะ ลุยหาเสียง สร้างความไว้ใจกับประชาชนดีกว่า การที่เราหยุดแล้วมาโต้ตอบ มันอาจจะทำให้เราพลาดลงพื้นที่ไป 10-20ตำบล แล้วเรื่องที่เขาพูด มันก็ชัดอยู่แล้ว ว่าไม่เป็นความจริง อย่างเรื่องเงินเข้าธนาคาร 30,000 ล้านบาท มันเป็นไปได้ที่ไหน เงินเข้ามาขนาดนี้ ถูกตรวจสอบตาย แล้วมาบอกว่ามีทุจริตรถไฟฟ้าสายสีส้ม นี่ก็เป็นไปไม่ได้ เรื่องยังไม่ผ่าน ครม.เลย กาลเวลาจะพิสูจน์เอง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้