พบ iOS 16.4 จะมีระบบ Voice Isolation สำหรับการโทรแบบปกติได้แล้ว

241
แชร์ข่าวนี้

จุดเด่นของการโทรผ่าน Face Time ที่บางคนได้ใช้งานกันหรือบางการโทรผ่าน Apps คือการใช้งานใช้ Voice Isolation คือเราสามารถเปลี่ยนได้ทั้งการจับเสียงของผู้ใช้งานได้มากขึ้นทำให้เสียงรอบข้างเบาลง แต่ว่า ฟีเจอร์นี้ไม่สามารถใช้กับโทรปกติได้ (Cellular Phone Call)

ล่าสุดนี้มีการเปิดเผยว่าฟีเจอร์กำลังจะใช้กับการโทรปกติ ใน iOS 16.4 ในเวอร์ชั่นนักพัฒนา แล้ว โดยในฟีเจอร์ดังกล่าวทาง Apple ได้เปิดเผยว่า ฟีเจอร์ดังกล่าว เป็นการจัดลำดับความสำคัญของเสียง และปิดกันเสียงรบกวนให้ชัดเจนมากขึ้น เพื่อให้ผู้สนทนาอีกฝั่งสามารถได้ยินเสียงของเราได้ดีมากขึ้น

แต่กว่าจะเปิดให้ใช้งานในรูปแบบของ VoIP หรือการโทรผ่าน FaceTime หรือ Apps ที่รองรับเช่น WhatsApp หรือ Apps อื่นๆ เป็นต้น และสามารถใช้ได้กับ iOS 15 ขึ้นหรือรวมถึงใน Mac ตั้งแต่เวอร์ชั่น macOS Monterey  เท่านั้น ยกเว้นการโทรปกติที่ยังไม่สามารถใช้งานได้ แต่การค้นพบครั้งนี้ก็จะทำให้การโทรปกติ จะได้รับประโยชน์จากฟีเจอร์นี้มากขึ้นในอนาคต

จริงๆ มีฟีเจอร์ลับของ iOS 16.4 เวอร์ชั่นนักพัฒนา (Developer Preview) อยู่หากมีตัวไหนแปลกจะนำมาบอกเล่ากันอีกครั้ง เป็นการกระตุ้นความอยากลองต่อไป

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :MacRumors

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้