ป๋าเทพ จนปัญญาใช้หนี้เกือบ 2 ล้าน โดนภาษีย้อนหลัง ร้านเจ๊ง บ้านใกล้ถูกยึด

235
แชร์ข่าวนี้

ป๋าเทพ จนปัญญาใช้หนี้เกือบ 2 ล้าน โดนภาษีย้อนหลัง ซ้ำเติมตอนร้านเจ๊ง บ้านใกล้ถูกยึด ประกาศยกวัวควายให้ฟรีๆ เพราะเลี้ยงไม่ไหว

(22 มี.ค. 66) เทพ โพธิ์งาม ดารานักแสดงตลกชื่อดัง กลายเป็นกระแสข่าวขึ้นมาอีกครั้งในวันนี้ จากข่าวเก่าที่มาลงกันใหม่ในโลกออนไลน์ เรื่องของการจะหนีไปอยู่ลาวบ้าง ไปขอความช่วยเหลือจากหม่ำบ้าง

ล่าสุดวันนี้ เทพ โพธิ์งาม ในวัย 74 ปี ดูอาการเครียด ๆ สีหน้าไม่ค่อยแจ่มใส ได้เปิดใจที่ไร่ป๋าเทพ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ป๋าเทพ ยืนยันว่า วันนี้มีการมาสอบถามหลายรายแล้ว จริง ๆ เป็นเรื่องเก่า สมัยตอน 4 ปีมาแล้ว ตอนนี้ก็ไม่ค่อยดี บ้านที่ทางก็จะโดนยึดติดธนาคารประมาณกว่า 1 ล้านบาท และมีเรื่องของภาษีสรรพากรย้อนหลัง ช่วงนี้งานก็ไม่มี จู่ๆ มาก็พรึ่บเลยเราก็ไม่มีเงินไปใช้หนี้เขาหรอก ก็ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว ไม่มีทางออก พื้นที่ตรงนี้ประมาณ 13 ไร่กว่า มีเลี้ยง วัว ควาย หมา แมว จริงๆ เรื่องวัวควายหนักอยู่ตอนนี้ก็อยากจะบริจาคคนอื่นไปเลี้ยงบ้าง เพราะว่าการซื้อหญ้าฟาง หนักมาก วันละเป็นพัน ๆ บาท รวม ๆ เกือบ 30 ตัว ก็จะยกให้เผื่อใครจะไปเลี้ยงดูแลต่อไปเราจะให้เขาไปเลี้ยงเฉย ๆ

ส่วนเรื่องทำขนมตอนนี้ขายไม่ค่อยดีแล้วไม่เหมือนเมื่อก่อน คนไม่ได้กินกันทุกวัน ส่วนร้านอาหารก็หยุดไปแล้ว ส่วนหนี้สินก็มีธนาคารเป็นล้านบาท และสรรพากรอีก 5 แสนกว่าบาท และค่า รถ ค่าบ้าน ติดค้างเขาไม่อยากจะคิดเพราะจะปวดหัว ส่วนภาษีมาย้อนตอนหลัง ตอนที่เราไม่มีงาน ป๋าออกจากวงการมาแล้วก็เลยไม่ได้ทำงาน พอไม่ได้ทำงานก็ภาษีมา บอกตรง ๆ ว่าจนปัญญาไม่รู้จะไม่ใช้หนี้ยังไง เป็นภาษีย้อนหนังของนักแสดงมีมาอีก ตอนนั้นเราไม่รู้เรื่องหรอกจะมาย้อนเท่าไหร่ก็ไม่รู้ แต่เพิ่งมาบอกนี่ล่ะ ก็เหมือนปัญหามาซ้ำเติม ทั้ง ๆ ที่เราก็ไม่มีงานจะทำ ร้านอาหารก็ปิดเจ๊งไปแล้ว ทำไปก็ไม่ดีขึ้น

ส่วนการแสดงมันไม่มีงานแล้ว มองว่าช่วงยุคโควิดหนักเสียหายหลายอย่าง ที่เจ๊งก็ช่วงโควิดนี่ล่ะด้วย ไม่มีใครมาจ้างคนแก่ ๆ แล้ว หมดยุคไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรยากาศบริเวณบ้าน อดีตเคยเปิดเป็นร้านอาหารป๋าเทพ มีศาลาที่พักไม้ไผ่นั่งกินอาหาร รวมถึงอุปกรณ์ เครื่องใช้ทำอาหารต่าง ๆ ได้หยุดไปแล้ว แต่ยังมีการทำขนมเปี๊ยะขายอยู่ ส่วนป๋าเทพก็จะใช้ชีวิตอยู่ในไร่แบบธรรมชาติบ้าน ๆ มีสระศาลากลางน้ำ และพื้นที่เลี้ยงวัว ควาย หมา แมว

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้