“โดม จารุวัฒน์” เล่าเหตุผลทำงานหนัก เคลียร์ชอบแต่งหญิง ใจรักหรือแค่คอนเทนต์?

201
แชร์ข่าวนี้

จากแชมป์เดอะสตาร์คนที่ 8 ของเมืองไทย โดม-จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม ปัจจุบันผันตัวเป็นผู้บริหารค่ายเพลง LIT Entertainment ล่าสุดนักร้องหนุ่ม ออกมาเปิดใจในรายการ โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม-สุริวิภา เผยสาเหตุที่ต้องทำงานหนัก เพราะต้องเป็นเสาหลักครอบครัว พร้อมเคลียร์ชัดหลังถูกมองไม่แมน แต่งหญิงเพราะใจรักหรือแค่คอนเทนต์

ตำแหน่งเดอะสตาร์เปลี่ยนชีวิต ?

“ใช่ครับ ต้องขอบคุณเวทีขอบคุณคำดูถูก คอมเมนต์เหล่านั้นที่ทำให้เราเติบโต เพราะการคอมเมนต์บางทีของเขาอาจจะไม่ได้จงเกลียดจงชัง หรือจะว่าให้เราเสียกำลังใจ แต่บางทีมันอาจจะเป็นสิ่งที่พวกเขากำลังชี้แนะให้เราเห็นว่าถ้าเราพัฒนาไปในมุมอื่นๆ ได้อีกมันอาจจะดีขึ้นก็ได้”

แอบเสียกำลังใจไหม ?

“ถามว่ามีไหมมันมีอยู่แล้ว เด็กคนนึงที่ไม่เคยอ่านคอมเมนต์และต้องมาเจออะไรแบบนี้ ช่วงแรกๆ ก็เป๋ ใช้วิธีการไม่อ่าน แต่สุดท้ายก็อยากรู้อยู่ดีเลยเข้าไปอ่าน แต่การอ่านมันทำให้เรารู้ว่า มันสร้างภูมิคุ้มกันให้เรามากขึ้นเรื่อยๆ และอันไหนที่เรารู้สึกว่ามันปล่อยผ่านได้ เราก็ปล่อยผ่านมันไป”

ภาพจำของโดมที่ทุกคนจำได้คือ การแต่งหญิง ขอเขาแต่งหรือถูกบังคับ ?

แรกๆ คือเริ่มจากทีมงานบังคับก่อน เราก็มี เอ๊ะ ว่ามันต้องทำยังไง กังวลมาก พอมันต้องทำเราก็ต้องลองสู้ ทำแล้วมันก็เริ่มสนุก ซึ่งทุกครั้งที่แต่งเราก็ต้องแต่งให้เนี๊ยบ ไม่ได้แต่ให้มันเละเทะ ไม่ได้แต่งมั่วๆ ต้องขอบคุณสไตล์ลิสและช่างแต่งหน้า ที่ทำให้ออกมาสวยไม่ได้เละเทะ ถามว่าชอบไหม ก็ไม่ได้ชอบเพราะมันล้างหน้านาน”

ถ้าไม่ได้เป็นเดอะสตาร์ความฝันอยากเป็นอะไร ?

“ก็ยังคงอยากที่จะเป็นนักร้อง ร้องเพลงอะไรก็ได้ ขอให้ได้ร้อง ซึ่งคิดว่าเกินฝันมากๆ ตั้งแต่วันที่เราได้เป็นเดอะสตาร์ และที่เหลือทั้งหมดตลอดการทำงาน 10 ปีในวงการ ถือเป็นโบนัส เป็นกำไรให้กับเรา”

กำลังใจของเราในการทำงานคือใคร ?

“กำลังใจเราคือครอบครัว เพราะช่วงที่ขึ้นมาอยู่กทม.ใหม่ๆ เขาก็จะทำกับข้าวให้เรากิน และเราก็รู้สึกอุ่นใจที่กลับบ้านมาแล้วมันไม่เหงา ซึ่งก่อนหน้านี้คุณพ่อก็เคยป่วยเส้นเลือดในสมองแตก แต่เราก็พยายามเอ็นเตอร์เทนให้คุณพ่อสนุกสนานบ่อยๆ โดยส่วนใหญ่มีคุณแม่เป็นคนดูแล”

เราเหมือนเป็นหัวหน้าครอบครัว ?

“อาจจะประมาณนั้น แต่คุณพ่อคุณแม่เขาอยากจะรบกวนเราให้น้อยที่สุด เพราะเขาไม่อยากเป็นภาระเรา และไม่ว่าจะไปออกรายการไหน เราก็จะถ่ายรูปรายงานคุณพ่อคุณแม่ตลอด แต่คนที่เป็นหลักในเรื่องของการหารายได้จะเป็นเรา ตั้งแต่เด็กก็จะรับงานร้องเพลงกลางคืน ซึ่งก็แบ่งเบาภาระท่านได้ประมาณนึง”

ตอนนี้ผันตัวมาเป็นผู้บริหารค่ายเพลง ?

“ตอนนี้เราก็ผันตัวมาเป็นผู้บริหารค่ายเพลง LIT Entertainment ทำทุกอย่างตั้งแต่ขั้นตอนเลือกศิลปิน และเราต้องดูแลเขาทุกขั้นตอน เพราะด้วยความที่เราเข้าไปอยู่ในทุกกระบวนการ อะไรที่เราทำได้เราก็ทำ ซึ่งตอนนี้ก็มี 4 ทีมแล้วที่เข้ามาอยู่ในสังกัด ต้องบอกว่ามันเหมือนฝัน เพราะไม่คิดว่าจากคนที่ทำงานเบื้องหน้า และจะมีโอกาสมาทำเบื้องหลัง ถือว่าเป็นสิ่งที่เราไม่เคยทำมาก่อนเหมือนกัน”

สุดท้ายฝากติดตามผลงงานของ โดม-จารุวัฒน์ กับคอนเสิร์ตที่แซ่บที่สุดแห่งปี 4 โพดำ ปะทะ 3 ดอกจิก #อสรพิษมิตรร้าย พร้อมจัดเต็มความสนุกสนานเต็มคาราเบล จาก 2 แก๊งความแสบเสมอกัน ระหว่างแก๊งรุ่นพี่สุดเก๋าจากเดอะสตาร์ 4 โพดำ มาปะทะ แก๊งรุ่นน้องตัวตึงที่อยากเดบิวต์เป็น 3 ดอกจิก พร้อมมาฟาดกันด้วยเสียงร้องทรงพลังกับเพลงที่ขนกันมาหมดคลังแสง

ขอขอบคุณ

ภาพ :domejaruwat

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้