ยักษ์ผู้ดีว่าไง? บาร์เซโลนา เตรียมปล่อย “4 ดาวรุ่งตัวจี๊ด” ช่วงซัมเมอร์นี้

184
แชร์ข่าวนี้

บรรดาทีมหัวแถวเงินหนาในพรีเมียร์ลีกถึงคราวตาลุก เมื่อพบว่า บาร์เซโลนา เตรียมพร้อมปล่อยขาย 4 นักเตะเด็กปั้นฝีเท้าดีออกจากทีมในช่วงเปิดตลาดซัมเมอร์ ด้วยเหตุผลทางเศรษฐกิจการเงินสโมสร โดยที่หนึ่งในนั้นคือเจ้าของเสื้อเบอร์ 10 อย่าง อันซู ฟาติ กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติสเปนด้วย

ช่วงที่ผ่านมา หลายๆทีมในพรีเมียร์ลีกต่างก็เปิดประตูรับนักเตะจากบาร์ซ่า ทั้งแข้งเยาวชนและทีมชุดใหญ่เข้าไปเสริมทัพเป็นล่ำเป็นสัน ไม่ว่าจะเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด, แมนฯ ซิตี้, อาร์เซนอล, สเปอร์ส และอีกหลายๆทีม

อาส สื่อแดนกระทิง ตีข่าวในวันนี้ว่า บาร์ซ่าเตรียมพร้อมเทขายนักเตะดาวรุ่งเด็กปั้นอย่างน้อย 4 ราย และนักเตะบางคนในทีมชุดใหญ่ออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์ เพื่อให้สโมสรสามารถทำธุรกิจซื้อขายย้ายตัวได้ต่อโดยไม่ผิดกฎการเงิน ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์

ในแนวรับ เป็นที่เชื่อว่า เอริก การ์เซีย (22 ปี) ตัวทีมชาติสเปนที่ย้ายกลับมาจาก แมนฯ ซิตี้ จะถูกขายทิ้ง โดยเฉพาะถ้าหากว่าดีล อิยิโก มาร์ติเนซ จาก แอธเลติก บิลเบา ลุล่วงด้วยดี

ส่วนแดนกลาง บาร์ซ่ากำลังรอการตัดสินใจของ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ อยู่ว่าจะเอาอย่างไรกับอนาคต แต่ก็คาดว่าจะมี 1-2 รายที่ถูกแปะป้ายราคาขาย เช่น ปาโบล ตอร์เร มิดฟิลด์วัย 19 ปี ที่อาจได้ย้ายออกทั้งแบบขายขาดหรือยืมตัว

สำหรับเกมรุก ชาบี เอร์นานเดซ ต้องการปรับเปลี่ยนบางจุดเช่นกัน เมื่อ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี อายุมากขึ้นทุกวัน แต่การซื้อใหม่ก็หมายความถึงว่าพวกเขาต้องปล่อยบางคนออกไปก่อน และชื่อที่เข้าข่ายคือ อันซู ฟาติ (20 ปี) กับ เฟร์ราน ตอร์เรส (23 ปี)

กรณีของ 2 รายหลังสุดนี้ บาร์ซ่ายังไม่ได้ตัดสินใจขั้นเด็ดขาด แต่การปล่อยขายทั้งคู่จะทำเงินเข้าสโมสรได้ไม่น้อยในหลักหลายสิบล้านยูโร และในแง่ของการกีฬาแล้ว ทั้งสองก็ไม่ได้เป็นตัวเลือกแรกๆของ ชาบี แต่อย่างใด ทำให้แม้จะเป็นผู้สืบทอดเสื้อเบอร์ 10 ของ ลิโอเนล เมสซี แต่ก็มีสิทธิ์ที่ปีกเด็กวัย 20 ปีอย่าง ฟาติ จะถูกขายออก ถ้าได้ราคาดีเพียงพอ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้