สำนักงานศาลยุติธรรม ประกาศรับสมัครสอบบรรจุราชการ 168 อัตรา เช็กด่วน

204
แชร์ข่าวนี้

ประกาศสำนักงานศาลยุติธรรม เรื่องรับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุ และแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการในตำแหน่งเจ้าหนักงานตำรวจศาลปฏิบัติการ และตำแหน่งเจ้าพนักงานตำรวจศาลปฏิบัติงานในสำนักงานศาลยุติธรรม

ตำแหน่งที่จะบรรจุและแต่งตั้งและเงินเดือนที่จะได้รับ

เจ้าพนักงานตำรวจศาลปฏิบัติการ

  • จำนวน 89 อัตรา
  • ระดับคุณวุฒิ ปริญญาตรี
  • อัตราเงินเดือน และปัจจัยที่ได้รับอัตราเงินเดือนเพิ่ม 15,000-16,500 บาท

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

  1. ต้องมีอายุไม่เกินสามสิบห้ปีบริบูรณ์ ณ วันที่ยื่นใบสมัคร
  2. ได้รับปริญญาตรีสาขาวิชานิติศาสตร์ สาขาวิชารัฐศาสตร์หรือสาขาวิชาบริหารรัฐกิจ (ทั้งนี้ สาขาวิชารัฐศาสตร์และสาขาวิชาบริหารรัฐกิจ จะต้องศึกษาสำเร็จวิชากฎหมายไทยอย่างน้อย 2 วิชา คือ ประมวลกฎหมายอาญาครบทุกลักษณะ และประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาครบทุกลักษณะ) หรือได้รับปริญญารัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต (รป.บ.(ตร.) จากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ
  3. เคยผ่านงานปฏิบัติการรักษาความปลอดภัย หรือการปราบปราม หรือการสืบสวน หรือการสอบสวน หรืองานตรวจสอบประวัติพฤติการณ์บุคคล ที่ควบคุมการปฏิบัติงานโดยหน่วยงานของรัฐหรือเคยผ่านงานบริหารระบบการรักษาความปลอดภัย หรือเคยผ่านงานธุรการของศาลยุติธรรม เป็นเวลาไม่น้อยกว่า 2 ปี และมีทักษะที่จำเป็นสำหรับตำแหน่ง
  4. เป็นผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) ของสํานักงาน ก.พ. หรือเป็นผู้ได้รับการขึ้นบัญชีและจัดทําทะเบียนผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ของสํานักงานศาลยุติธรรม ตามระดับวุฒิการศึกษาที่สมัครสอบหรือสูงกว่า หรือกรณีไม่เป็นผู้สอบผ่าน การวัดความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) จะต้องเป็นผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) ของสํานักงานศาลยุติธรรมในการสอบครั้งนี้

เจ้าพนักงานตำรวจศาลปฏิบัติงาน

  • จำนวน 79 อัตรา
  • เงินเดือน วุฒิ ประกาศนียบัตร อัตราเงินเดือนเพิ่ม 9,400-10,430 บาท
  • ระดับคุณวุฒิ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง หรืออนุปริญญา อัตราเงินเดือนเพิ่ม 11,500-12,650 บาท

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

  1. ต้องมีอายุไม่เกินยี่สิบเจ็ดปีบริบูรณ์ ณ วันที่ยื่นใบสมัคร
  2. ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงทุกสาขาวิชา หรืออนุปริญญาที่มีหลักสูตรกำหนดระยะเวลาศึกษาไว้ไม่น้อยกว่า 3 ปีต่อจากวุฒิประกาศนียบัตรมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่าทุกสาขาวิชา หรือได้รับประกาศนียบัตรจากโรงเรียนนายสิบตำรวจ โรงเรียนนายสิบทหารบก โรงเรียนจ่าอากาศ โรงเรียนชุมพลทหารเรือหรือเทียบเท่า ที่มีหลักสูตรกำหนดระยะเวลาศึกษาไม่น้อยกว่า 1 ปี ต่อจากวุฒิประกาศนียบัตรมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือไม่น้อยกว่า 3 ปีต่อจากวุฒิประกาศนียบัตรมัธยมศึกษาตอนต้นหรือเทียบเท่า
  3. เป็นผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) ของสํานักงาน ก.พ. หรือเป็นผู้ได้รับการขึ้นบัญชีและจัดทําทะเบียนผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ของสํานักงานศาลยุติธรรม ตามระดับวุฒิการศึกษาที่สมัครสอบหรือสูงกว่า หรือกรณีไม่เป็นผู้สอบผ่าน การวัดความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) จะต้องเป็นผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) ของสํานักงานศาลยุติธรรมในการสอบครั้งนี้

การรับสมัครสอบ

  • สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันพุธที่ 29 มี.ค.-24 เม.ย. 66 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ ที่เว็บไซต์ https://op.thaijobjob.com (คลิก)

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้