สมัคร ส.ส.แบ่งเขต กทม.วันแรกคึกคัก ประชาธิปัตย์มาถึงพรรคแรก “2 ป.” นำลูกทีมมาเอง

155
แชร์ข่าวนี้

สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต กทม.วันแรกคึกคัก ประชาธิปัตย์มาถึงพรรคแรก กองเชียร์แน่น 2 ป.นำลูกทีม รทสช.-พปชร.มาด้วยตัวเอง

บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบ ระบบแบ่งเขตกรุงเทพมหานคร 33 เขต เป็นไปอย่างคึกคัก ตั้งแต่ก่อนช่วงเวลา 06:00 น. โดยเฉพาะกองเชียร์ของแต่ละพรรคการเมืองที่มารอตั้งแต่เวลา 05.00 น. ซึ่งบริเวณด้านหน้าประตู 2 อาคารกีฬาเวสน์สนามไทยญี่ปุ่น-ดินแดง

มีกองเชียร์ของพรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล พรรคชาติพัฒนากล้า พรรคไทยสร้างไทย มารอต้อนรับพร้อมส่งเสียงเชียร์ผู้สมัคร ขณะเดียวกัน บริเวณโดยรอบอาคารกีฬาเวสน์ 2 มีรถแห่หาเสียงจอดเรียงรายเป็นจำนวนมาก และเมื่อผู้สมัครของแต่ละพรรคการเมืองสมัครเรียบร้อยแล้ว เตรียมที่จะขึ้นรถแห่หาเสียงไปยังศาลหลักเมืองและวัดพระแก้ว สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 05.35 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่มาวิ่งออกกำลังกายผ่านหน้าอาคารไทยญี่ปุ่นดินแดง ระบุว่า เห็นบรรยากาศวันนี้แล้วชวนให้นึกถึงวันที่มีการรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพฯ มองว่าเป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ และเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์มากกว่าการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ส่วนปัญหาหลายอย่างที่เกิดขึ้นในการเลือกตั้งในครั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นการแบ่งเขตเลือกตั้ง ที่อาจแบ่งเขตแตกต่างจากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา

แต่เชื่อว่าการจัดการทุกอย่างจะเรียบร้อย ส่วนเรื่องการจัดการเลือกตั้งรวมถึงบรรยากาศในวันเลือกตั้ง กทม.พร้อมอำนวยความสะดวกรวมถึงการตั้งข้อสังเกต ไม่ว่าจะเป็นการติดกล้อง CCTV ที่หน่วยเลือกตั้ง ซึ่ง กกต.ก็ไม่ได้ห้าม พร้อมเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะเรียบร้อยได้สมบูรณ์

นอกจากนี้ ในช่วงเวลาประมาณ 05:00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำสุนัขตำรวจเข้าตรวจสอบวัตถุระเบิด ภายในพื้นที่โดยรอบเพื่อรักษาความปลอดภัยก่อนช่วงเวลารับสมัคร พร้อมวางกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน ไว้ดูแลรักษาความปลอดภัยเช่นกัน โดยผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาถึงเป็นพรรคแรก

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประวิตรวงษ์ สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นางสาวแพรทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและทีมงาน ก็มีกำหนดการมาให้กำลังใจผู้สมัครในเช้าวันนี้ด้วยเช่นกัน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้