สาวอึ้งเจอตัวประหลาดในปลาทอด ชาวเน็ตช่วยเฉลย ไม่ใช่แมลงสาบ แต่นี่มันของดี!

494
แชร์ข่าวนี้

สาวอึ้งเจอตัวประหลาดในปลาซิวทอด ชาวเน็ตช่วยเฉลย ไม่ใช่แมลงสาบ แต่นี่มันของดี ของหายาก ราคาแพงด้วย

(10 เม.ย.66) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค หลังสั่งปลาซิวทอดกรอบจากร้านหนึ่งในแอปฯ ดัง โดยพบว่ามีตัวอะไรบางอย่างลักษณะคล้ายแมลง ถูกทอดกรอบปนมาด้วย ซึ่งมันทำให้เธอไม่สบายใจเพราะคิดว่าอาจจะเป็นแมลงสาบ

โดยลูกค้ารายนี้สอบถามไปที่ร้านแล้ว ซึ่งร้านก็ได้สอบถามไปยังผู้ผลิตได้คำตอบว่า เป็นแมลงที่อาศัยอยู่ในน้ำสะอาดเท่านั้น น้อยมากที่จะหลุดติดมา พร้อมกับฝากขออภัยลูกค้ามาด้วย โดยทางร้านขอเลขออเดอร์เพื่อจะส่งสินค้าชุดใหม่มาให้ แต่ลูกค้านั้นไม่ขอรับเพราะไม่กล้ากินแล้ว

หลังจากภาพนี้ถูกโพสต์ไปในกลุ่ม มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาช่วยยืนยันว่า แมลงในภาพไม่ใช่แมลงสาบ แต่เป็น ตัวอ่อนแมลงปอตัวสั้น ภาษาท้องถิ่นบางที่เรียก แมงระงำ จากข้อมูลระบุว่าจะอยู่ในน้ำสะอาดประเภทดี สามารถกินได้ มีรสชาติอร่อย แต่ไม่ได้เป็นที่รู้จักมากนัก เพราะค่อนข้างหายาก บางที่ขายกันราคากิโลละ 750 บาททีเดียว

ซึ่งหลายคอมเมนต์ก็เข้าใจที่ลูกค้าอาจจะไม่รู้จัก และกังวลใจกับสิ่งแปลกปลอมที่ปะปนมาในอาหาร ในขณะที่บางส่วนก็เห็นใจร้านค้าและทางผู้ผลิตที่พยายามรับผิดชอบลูกค้าอย่างเต็มที่ และห่วงว่าความเข้าใจผิดจะทำให้ร้านเสียหายได้

ล่าสุด ลูกค้าเจ้าของเรื่องราวระบุว่า โดยผู้ผลิตบอกแค่ว่าเป็นแมลงในน้ำ ไม่รู้ว่าชื่ออะไร ตอนแรกก็อึ้งมาก คิดว่าเขาแค่ตอบเพื่อปัดความรับผิดชอบ ตนสั่งไปทั้งหมด 5 ถุง เพื่อไปฝากญาติผู้ใหญ่ที่นับถือ ดังนั้นจึงรู้สึกไม่ดีมาก ๆ ที่เจอแบบนี้ เนื่องจากส่วนตัวไม่กินแมลงจึงไม่รู้จัก จึงนำมาสอบถามในกลุ่ม พอมีคนช่วยยืนยันว่าไม่ใช่แมลงสาบก็คงจะไม่ไปรีวิวเรื่องนี้ในแอปฯ เพราะคิดว่าทางร้านคงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์นี้ ขอให้คนที่เป็นห่วงทางร้านสบายใจได้

ข้อมูลจาก ชมรมศิลปวัฒนธรรมอีสาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระบุว่า ตัวอ่อนแมลงปอ หรือ แมงระงำ มีลักษณะตัวป้อมๆ ตาโปน ก้นใหญ่ อาจมีกระบังหน้าคล้ายพาย ใช้สำหรับช่วยในการกินอาหาร มีขา 6 ขา เวลาโดนจับ จะใช้กระบังหน้าปิดตาอาไว้ เหมือนอาการคนงุ้ม หรือ ง้ำหน้าหลบ จึงได้ชื่อว่า “แมงหน้างำ “ และ เพี้ยนมาเป็น “แมงระงำ” ดังที่เรียกขานกัน บางชิดรูปร่างแบน ก้นเรียว ต่างกันไปบ้างตามสายพันธุ์  บางชนิดไม่มีกะบังหน้า  ตัวอ่อนชนิดนี้ เป็นตัวอ่อนของแมงปอ ทั่วไป เช่น แมงปอแดง แมงปอนา ตัวไม่ใหญ่และยาวเท่าใดนัก ประเภทนี้มีมากที่สุด มีตามแหล่งน้ำทั่วไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้