เก็บตก 5 ประเด็นหลังเกม! แมนฯ ยูไนเต็ด บุกอัด ฟอเรสต์ 2-0 ทะยานยึดอันดับ 3

14178
แชร์ข่าวนี้

“ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มสวยบุกคว้าชัยเหนือ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 2-0 โดยเกมนี้ อันโตนี ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นยิง 1 จ่าย 1 ช่วยให้ทีมเก็บสามแต้มสำคัญ ขยับรั้งอันดับ 3 ของตารางด้วยการมี 59 คะแนน เราลองไปดูว่าเกิดอะไรขึ้นในเกมบ้าง

ไลน์อัพเกมรับทำเสียว
ก่อนเกมหลังประกาศ 11 ผู้เล่นตัวจริงออกมาแล้ว แฟน ๆ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจะมีหวาดเสียวบ้างเล็ก ๆ โดยเฉพาะกับแผงหลัง เนื่องมาจากปัญหาการบาดเจ็บของทั้ง วาราน และ มาร์ติเนซ ทำให้ 2 อดีตคู่หูตัวหลักอย่าง แฮร์รี แมคไกวร์ และ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ จับคู่เป็นตัวจริงอีกครั้ง รวมถึงการไม่มี ลุค ชอว์ และ มาลาเซีย ผลงานไม่ดีในเกมก่อนทำให้ เอริค เทน ฮาก ลองใช้งาน ดิโอโก้ ดาโลต์ เป็นแบ็คซ้ายตัวจริง แต่นั่นดูจะไม่เป็นปัญหาเลยสำหรับเกมนี่ที่คู่แข่งอย่าง น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ เล่นได้จืดสนิทไร้ความน่ากลัว ถึงขนาดเปิดช่องให้พอสมควรยังยิงไม่ตรงกรอบเลยแม้แต่ครั้งเดียวตลอดทั้งเกม

Harry Maguire, Simon HooperNottingham Forest v Manchester United – Premier League / Will Palmer/Allstar/GettyImages

แมนฯ ยูไนเต็ด รอด 2 แฮนด์บอล
ช่วงครึ่งแรกมีจังหวะให้แฟนบอลได้หวาดเสียวอยู่บ้างซึ่งไม่ได้มากจากการเกือบเสียประตู แต่เป็นการสุ่มเสี่ยงจะโดนลูกจุดโทษถึงสองครั้งจากการทำแฮนด์บอลแบบชัดเจน โดยจังหวะแรกจากลูกเตะมุม บอลลอยมาตกใส่แขนของ แมคไกวร์ ที่กะจังหวะโขกพลาด แต่สุดท้ายก็ไม่มีการย้อนมาเป่าให้ฟาวล์แต่อย่างใด และอีกครั้งที่ ดิโอโก้ ตาโลต์ เข้าไปบล็อคลูกเปิดบอลกระดอนขามาเข้ามืออย่างจังแต่ลูกนี้ตามกติกาก็คงจะเป่ายากหน่อยนั่นเอง

Harry MaguireNottingham Forest v Manchester United – Premier League / Michael Regan/GettyImages

อันโตนี ร่างทอง
ต้องบอกว่าเกมนี้เป็นหนึ่งในเกมที่ อันโตนี กองหน้าค่าตัวแพงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้เข้าตามากที่สุดเกมหนึ่ง ถ้าไม่นับว่าคู่แข่งคือ ฟอเรสต์ ในภาพรมก็จัดว่าฟอร์มของปีกชาวบราซิลรายนี้โดดเด่นเอามาก ๆ ทั้งการยิง 1 จ่าย 1 บวกกับการกระชากลากเลื้อยสร้างสรรค์เกมแบบไม่ต้องลีลาอะไรมากมายแต่เน้นคุณภาพ ยิงเป็นยิงจ่ายเป็นจ่ายซึ่งเป็นที่มาของสองประตูที่ทีมทำได้ในเกมวันนี้

Antony – Brazilian Soccer Winger – Born 2000Nottingham Forest v Manchester United – Premier League / Visionhaus/GettyImages

นาบาส แบกไม่ไหว
คนที่เล่นดีที่สุดของ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก เคย์เลอร์ นาบาส นายทวารชาวคอสตาริก้าคนนี้ที่แม้ทีมจะเสียไป 2 ลูกแต่หากไม่มีเขาคงโดนไปมากกว่า 7 อย่างแน่นอน เพราะตลอด 90 นาทีเจ้าตัวโชว์การเซฟยาก ๆ ให้เห็นอย่างน้อย 5 ครั้ง บินปัดรัว ๆ ชนิดที่ต้องออกแรงมากกว่ากองหน้ากับกองกลางรวมกันเสียอีก แต่ก็ด้วยสภาพทีมต่อให้ประตูจะเทพแค่ไหนถ้าเพื่อนไม่ช่วยก็เท่ากับเล่นรอโดนเท่านั้น

FBL-ENG-PR-NOTTINGHAM FOREST-MAN UTD

FBL-ENG-PR-NOTTINGHAM FOREST-MAN UTDFBL-ENG-PR-NOTTINGHAM FOREST-MAN UTD / DARREN STAPLES/GettyImages

แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นที่ 3 อย่างเป็นทางการ
ชัยชนะในเกมนี้ส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มี 59 คะแนนแซงหน้า นิวคาสเซิล ขึ้นอันดับ 3 หลัง สาลิกาดง พลาดท่าแพ้ต่อ แอสตัน วิลลา ไปเมื่อวันเสาร์อยู่ 3 แต้มโดยที่ทั่งคู่ลงแข่งเท่ากัน แถมยังนำหน้า สเปอร์ส อันดับ 5 ที่ก็แพ้ บอร์นมัธ ไปเช่นกันถึง 6 คะแนนและ ไก่เดือยทอง ลงแข่งมากกว่า 1 เกมอีกด้วย ขณะที่ ฟอเรสต์ ยังน่าเป็นห่วงไม่ชนะใครมา 10 เกมติดต่อกันจมอยู่ในโซนตกชั้น รั้งอันดับที่ 18 ของตารางแต่ยังมีแต้มเท่า เอฟเวอร์ตัน อันดับ 17 ต่างกันที่ประตูได้-เสียที่เป็นรองถึง 10 ลูกเลยทีเดียว

Erik ten HagNottingham Forest v Manchester United – Premier League / Will Palmer/Allstar/GettyImages

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้