เด็กภท.ป้อง “อนุทิน” ปัดทวงบุญคุณซิโนแวค

385
แชร์ข่าวนี้

นายอิทธิเดช สุพงษ์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 15 ในฐานะโฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (นายอนุทิน ชาญวีรกูล) เปิดเผยถึงกรณีที่ผู้ใช้โซเชียลมีเดียวิพากษ์วิจารณ์คำพูดบางตอนของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการกรรมกรข่าวเปิดอกคุยว่า ตอนนี้คนลืมบุญคุณของซิโนแวคหมดแล้ว ว่า เรื่องนี้ไม่มีอะไรซับซ้อน เพราะถ้าฟังรายการ ให้ครบถ้วนจะเข้าใจทันทีว่า นายอนุทิน ต้องการปกป้องดูแลบุคลากรทางการแพทย์ที่เสียสละเป็นด่านหน้ารับมือกับโควิด-19 โดยเร็วที่สุด

จึงได้สั่งซื้อวัคซีนซิโนแวคที่พิสูจน์แล้วว่าสามารถ ต้านทานไวรัสสายพันธุ์อู่ฮั่นได้เข้ามาใช้กับบุคลากรกลุ่มนี้ก่อน เพราะชีวิตคนรอไม่ได้ และต่อมาก็ได้สั่งซื้อวัคซีนชนิดอื่นที่ต้องรอนานกว่าอย่างเช่นแอสตร้าเซนเนก้า หรือไฟเซอร์ด้วยเช่นกัน แต่วัคซีนซิโนแวคนั้นมักถูกมองว่ามีประสิทธิภาพต่ำ ทั้ง ๆ ที่สามารถลดการป่วยหนัก ลดการนอนโรงพยาบาล และลดการใช้ไอซียูได้ รวมทั้งเมื่อฉีดสูตรไขว้ก็ได้สรรพคุณที่ดีขึ้นอีก แต่หลายคนอาจลืมข้อดีนี้ไป ซึ่งนายอนุทิน ใช้คำว่าตอนนี้คนลืมบุญคุณของซิโนแวคหมดแล้ว ซึ่งที่จริงก็คือความหมายเดียวกัน

“ตนได้นั่งฟังการให้สัมภาษณ์โดยตลอดจึงเห็นว่านายอนุทินมีความห่วงใยบุคลากรทางการแพทย์เป็นอย่างมากและกล่าวซ้ำถึงหลายครั้ง ดังนั้นจึงไม่ใช่อย่างที่บางคนคิดว่าท่านมาทวงบุญคุณ ซึ่งไม่จริงเลย แต่ที่จริงแล้วเรื่องเข้าใจผิดทั้งหมดนี้อาจเกิดจากการสื่อสารข้อความเพียงบางส่วน และมีการแชร์ต่อกันเท่านั้น”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้