“เศรษฐา”ประกาศชัดไม่จับมือพปชร.-รทสช.แน่นอน

389
แชร์ข่าวนี้

พรรคเพื่อไทยจัดเวทีปราศรัยที่ลานกีฬากลางเชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย นำโดย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โดยมีประชาชนร่วมฟังการปราศรัยล้นออกนอกพื้นทที่ โดยนายเศรษฐา กล่าวตอนหนึ่ง ถึงปัญหาค่าไฟที่มีราคาแพงว่า อากาศร้อนเจอบิลค่าไฟก็หนาวแล้ว พรรคร่วมรัฐบาลต่างก็บอกว่าถ้าได้กลับมาจะแก้ปัญหาให้ แต่เหตุใดวันนี้เป็นรัฐบาลอยู่ ทำไมยังไม่ทำ และคิดว่าพวกท่านไม่มีโอกาสได้กลับเข้ามาอีกแล้ว จากนี้เป็นหน้าที่ของพรรคเพื่อไทย เพราะปัญหาของพี่น้องประชาชนต้องทำทันที อย่าผัดวันประกันพรุ่ง ความเดือดร้อนของประชาชนอยู่ในหัวใจของพรรคเพื่อไทยทุกคน

จากนั้น นายเศรษฐา และคณะ เดินทางไปยังเวทีปราศรัย ที่สนามกีฬา รร.บ้านวังสะพุง อ.วังสะพุง ช่วยนายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 เบอร์ 3 นายศรัณย์ ทิมสุวรรณ เขต 2 เบอร์ 5 นายบรรพต ยาฟอง เขต 3 เบอร์ 9 และนายสมเจตน์ แสงเจริญรัตน์เขต 4 เบอร์ 1 โดยมีประชาชนร่วมฟังการปราศรัยเต็มพื้นที่

นายเศรษฐา ปราศรัยว่า มีเสียงพูดตลอดเวลา มีคำถามตลอดเวลาว่าพรรคพท.จะไปร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) หรือไม่ พี่น้องอยากให้ร่วมหรือไม่ เราพูดหลายหนว่าพรรคเพื่อไทยตั้งใจเป็นรัฐบาลพรรคเดียว เราไม่ต้องการร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ขอให้พี่น้องชาวเลยร่วมเป็นสักขีพยานว่าเราไม่ร่วมกับสองพรรคนี้ เพราะสองพรรคนี้มีส่วนร่วมในการทำรัฐประหาร ปล้นอำนาจอธิปไตยจากประชาชน ดังนั้นไม่ต้องมาอยู่ใกล้กัน ต่างคนต่างอยู่ ไม่ร่วมกันแน่นอน

ขณะที่นายณัฐวุฒิ ปราศรัยว่า พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ลงเลือกตั้ง โดยไม่คิดจะเป็นที่หนึ่ง แต่พรรคเพื่อไทย เมื่อลงเลือกตั้งจะชนะแน่ แต่ไม่แน่ว่าจะได้เป็นรัฐบาลหรือไม่ พี่น้องต้องเลือกให้เราชนะให้ขาด ให้แลนด์สไลด์ถึงจะจัดตั้งรัฐบาลได้ อย่าไปอาลัยอาวรณ์ พล.อ.ประยุทธ์เลย เพราะ 8 ปีที่ผ่านมาท่านก็ไม่ได้อยู่สุขสบาย ดังนั้น ถ้ามากับเพื่อไทย แค่ปีแรกท่านจะได้เห็นกระเป๋าเงินดิจิทัล รับคนละหมื่น วันนี้มีคนยื่นร้องเรื่องกระเป๋าตังค์ดิจิทัล

เพื่อหวังเล่นยุบพรรคเพื่อไทย มาถึงตรงนี้ยิ่งยุบพรรค คะแนนจะยิ่งเทมาที่ฝ่ายประชาธิปไตยอย่างมหาศาล นโยบายนี้กระตุ้นเศรษฐกิจ ฉีดเงินเข้าระบบ เงินหมุนเวียนก็เก็บภาษีได้ และนำพาสังคมไทยเข้าสู่สังคมดิจิทัล ทางนู้นทีแรกก็ค้าน ตอนหลัง พล.อ.ประยุทธ์ บอกจะให้ 1 พัน คุณจะเอาเงินหลักพันมาข่มเงินหมื่นได้อย่างไร

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้