“คูลิบาลี” จ่อชิ่ง เชลซี กลับอิตาลีซบตัก ยูเวนตุส

352
แชร์ข่าวนี้

สื่ออิตาลีกระพือข่าว คาลิดู คูลิบาลี่ จะย้ายออกจาก เชลซี ในช่วงเปิดตลาดซัมเมอร์หลังจบฤดูกาลนี้ ไม่ว่าจะในรูปแบบย้ายขาดหรือยืมตัวก็ตาม โดยมีจุดหมายคือ ยูเวนตุส ที่เริ่มเปิดโต๊ะเจรจาเบื้องต้นขึ้นบ้างแล้ว

คูลิบาลี่ สร้างชื่อกับ นาโปลี มาอย่างยาวนาน พร้อมกับถูกเชื่อมโยงกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงท็อปพีค ซึ่งว่ากันว่า นาโปลี ต้องการค่าตัวของนักเตะสูงกว่า 100 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ตาม ด้วยสถานการณ์ของสัญญาที่ใกล้จะหมดลง ทำให้ในที่สุด นาโปลี ต้องยอมปล่อยขายให้ เชลซี เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว ด้วยสนนราคาเพียง 33 ล้านปอนด์เท่านั้น

และแม้จะเป็นตัวหลักแนวรับทีมตราสิงห์มาตลอด ซีซั่นนี้ได้เล่นแล้ว 31 นัด ก็ยังไม่วายมีข่าวว่า คูลิบาลี่ ไม่มีความสุขกับการค้าแข้งใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ โดยเฉพาะจากความผันผวนเรื่องกุนซือ ซีซั่นนี้มีเจ้านายแล้ว 4 คน ไล่จาก โธมัส ทูเคิ่ล, เกรแฮม พ็อตเตอร์, บรูโน่ ซัลตอร์ และ แฟร้งค์ แลมพาร์ด

กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต ปูดรายงานว่า เซนเตอร์แบ็กวัย 31 กำลังอยู่ในการเจรจากับ ยูเว่ หลังจากได้รับสายตรงจาก มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี นายใหญ่ทีมม้าลาย ที่ต่อสายมาถามถึงความเป็นไปได้ในการย้ายกลับอิตาลี

คาดว่า คูลิบาลี่ มีสิทธิ์ถูกส่งไปให้ ยูเว่ ภายใต้สัญญายืมตัว 1 ปี แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าเจ้าตัวจะยินดีลดระดับค่าจ้าง จากที่ตอนนี้รับอยู่ปีละ 10 ล้านยูโร มาเหลือราวๆ 7 ล้านยูโรต่อปี หรือไม่

นอกจากนั้นแล้ว อัลเลกรี ยังอาจได้นักเตะ เชลซี ไปแบบแพ็กคู่ หากสามารถเจรจาได้ลงตัวกับการยืม โรเมลู ลูกากู กองหน้าเบลเยียม ไปใช้ต่อ หลังนักเตะสิ้นสุดสัญญายืมตัวที่ อินเตอร์ มิลาน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้