“พรรณิการ์” นำผู้สมัครก้าวไกลหาเสียงโคราชชูแก้ 112

12592
แชร์ข่าวนี้

น.ส.พรรณิการ์ วานิช ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่หาเสียงกับผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา 4 เขต เริ่มจากตลาดเช้าปักธงชัย กับ ชรินทร์ ทำดี ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา เขต 12 ต่อด้วยการเดินหาเสียงกับข้าราชการท้องถิ่นสำนักงานเทศบาลนครนครราชสีมา กับฉัตร สุภัทรวณิชย์ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1

ซึ่งได้รับเสียงตอบรับอย่างดี มีข้าราชการมาขอถ่ายรูปด้วยเป็นจำนวนมาก โดย น.ส.พรรณิการ์ระบุว่านโยบายของพรรคก้าวไกล คือการเพิ่มงบประมาณ และอำนาจให้กับท้องถิ่น เพื่อให้แต่ละพื้นที่ดูแลบำบัดแก้ไขปัญหาของประชาชนได้รวดเร็ว ไม่ต้องรอราชการส่วนกลาง เทศบาลก็จะสามารถทำงานได้คล่องตัวขึ้น

หลังจากนั้นน.ส.พรรณิการ์ได้เดินตลาดสระครก ตลาดไนท์บ้านเกาะ ตลาด RN yard ต่อด้วยตลาดเซฟวัน กับศุภชาติ รุจิพรวศิน ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา เขต 2 และศุทธสิทธิ์ พจน์ฐศักดิ์ ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา เขต 3 ซึ่งตลาดเซฟวันเป็นตลาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองโคราช ตลอดการเดินมีประชาชนเข้ามาขอถ่ายรูปทักทายอย่างคึกคัก ส่วนใหญ่ระบุว่าพร้อมกาให้ก้าวไกลทั้งบ้าน

ทั้งนี้ ขณะที่เดินตลาด มีประชาชนรายหนึ่งเดินเข้ามาสอบถามน.ส.พรรณิการ์ เรื่องประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ซึ่งพรรณิการ์ยืนยันว่า พรรคก้าวไกลมีนโยบายแก้ไข ม.112 ไม่ให้ถูกนำมาใช้ละเมิดเสรีภาพประชาชน และถูกใช้เป็นเครื่องมือกลั่นแกล้งทางการเมือง และการแก้ไข ม.112 จะไม่กระทบต่อการดำรงอยู่ของสถาบัน ประเทศยังมีกฎหมายคุ้มครองประมุข

โดยได้รับการปรับปรุงให้มีโทษที่ได้สัดส่วน กำหนดผู้ฟ้องชัดเจน และวางขอบเขตการบังคับใช้ รวมถึงไม่ทำให้ประเทศไทยเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองอย่างแน่นอน โดยระหว่างตอบคำถามดังกล่าว ประชาชนที่จับจ่ายในตลาดได้มาร่วมฟังและเชียร์อย่างหนาแน่น และเมื่อพรรณิการ์ตอบคำถามจบ ก็ได้รับเสียงปรบมืออย่างคึกคัก มีประชาชนมาต่อคิวขอถ่ายรูปด้วยเป็นจำนวนมาก

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้