ว่อนเน็ต! เพจดังแฉคลิปซื้อเสียง เห็นโลโก้พรรคชัดมาก “วิรัช” โต้ถูกจัดฉากใส่ร้าย

12996
แชร์ข่าวนี้

ว่อนเน็ต คลิปแจกเงินซื้อเสียงเมืองย่าโม ล่าสุด “วิรัช” ออกมาตอบโต้แล้ว ลั่นถูกจัดฉากใส่ร้าย

วันที่ 28 เมษายน 2566 เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โพสต์คลิปวิดีโอระบุว่า “พี่สื่อข่าวท้องถิ่นส่งมา…สื่อสังคมช่วยตรวจสอบคลิปนี้ ว่าน่าจะมีคำอธิบายอย่างไร” โดยในคลิปเป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่ชายสวมเสื้อสีขาวกำลังแจกเงินให้กับกลุ่มชาวบ้านทีละคนๆ ในขณะที่ชาวบ้านถือแผ่นพับหาเสียงของพรรคการเมืองหนึ่ง ที่มีภาพของผู้สมัครหญิงมายืนยันเพื่อรับเงินด้วย

ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวอาจมีความผิดตาม พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2566 มาตรา 73 แห่ง พรป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.พ.ศ.2561 ที่ระบุว่า ห้ามมิให้ผู้สมัครหรือผู้ใด กระทำการอย่างหนึ่งอย่างใด เพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งลงคะแนนให้ตนเองหรือผู้สมัครอื่น หรือบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองอื่น หรือการชักชวนให้ไปลงคะแนน ไม่เลือกผู้ใดเป็น ส.ส.

อย่างไรก็ดี หลังจากประเด็นดังกล่าวกลายเป็นกระแสวิจารณ์อย่างหนัก ล่าสุดนายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะหัวหน้าทีมจังหวัดนครราชสีมา และเป็นสามีของนางทัศนียา รัตนเศรษฐ ผู้สมัครส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ ได้ออกมาชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า เหตุการณ์ในคลิปเป็นการ “จัดฉาก” ขึ้นมา และได้แจ้งความกับเจ้าหนักงานสอบสวนไว้แล้วเมื่อวานนี้ (27 เม.ย.) ในข้อหาจงใจใส่ร้าย เพราะบุคคลในคลิปไม่ใช่ในทีมงานของพรรค

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook

แชร์ข่าวนี้