บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ประกาศผลอุทธรณ์ “ผ่าน-ไม่ผ่าน” เดือน มิ.ย. นี้

959
แชร์ข่าวนี้

ตรวจสอบสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ คลังเร่งพิจารณาผลคำร้องอุทธรณ์ ประกาศรายชื่อ “ผ่าน-ไม่ผ่าน” บัตรคนจน เดือน มิ.ย. 66

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง โฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน รอบใหม่ ว่าขณะนี้มีจำนวนผู้ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ยืนยันตัวตนแล้ว โดยข้อมูล ณ วันที่ 1 พ.ค. 66 เวลา 13.00 น. มีผู้ผ่านเกณฑ์ที่ยืนยันตัวตนสำเร็จจำนวน 13.31 ล้านคน คิดเป็น 91% ของจำนวนผู้ผ่านเกณฑ์ทั้งหมด

ส่วนผู้ที่ผ่านเกณฑ์คุณสมบัติบัตรคนจน ที่ยืนยันตัวตนสำเร็จในระหว่างวันที่ 27 มี.ค.-26 เม.ย. 66 มีจำนวน 721,208 คน เริ่มใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 66 เป็นต้นไป โดนจะได้รับสิทธิย้อนหลังของเดือน เม.ย. 66 ซึ่งเป็นวงเงินซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคจากร้านธงฟ้าเท่านั้น

นอกจากนี้ ผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติที่ได้ยื่นอุทธรณ์เรียบร้อยแล้วภายในวันที่ 1 พ.ค. 66 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการยื่นขออุทธรณ์ และขอตรวจสอบ หรือปรับปรุงแก้ไขข้อมูลในกรณีที่ข้อมูลไม่ถูกต้องที่หน่วยงานตรวจสอบคุณสมบัติ ขอให้รอตรวจสอบผลการพิจารณาคุณสมบัติ

สำหรับรอบอุทธรณ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กระทรวงการคลังจะประกาศให้ทราบผลภายในเดือน มิ.ย. 66 โดยประชาชนสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและรายละเอียดโครงการฯ เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือhttps://welfare.mof.go.th

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้