โป๊ะมาก พรรคการเมืองทำเนียน แย่งไม้กวาดเด็กสร้างภาพ ทัวร์ลงลบโพสต์แทบไม่ทัน

11161
แชร์ข่าวนี้

โป๊ะมาก พรรคการเมืองทำเนียน แย่งไม้กวาดเด็กสร้างภาพทำความสะอาด ทัวร์ลงลบโพสต์แทบไม่ทัน

(3 พ.ค.66) สื่อสังคมออนไลน์ในจังหวัดเชียงใหม่ แชร์โพสต์ของครูเบลล่า (สงวนชื่อ-สกุลจริง) แกนนำจิตอาสากลุ่มรักษ์ดีเชียงใหม่ ที่ออกมาติงความไม่เหมาะสมในการหาเสียงของพรรคการเมืองหนึ่งที่ไปไหว้สักการะอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันเสาร์ที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่กลุ่มจิตอาสาที่เป็นกลุ่มเด็กนักเรียนและประชาชนชาวเชียงใหม่ เกือบร้อยคนกำลังทำกิจกรรม Big Cleaning Day ที่บริเวณดังกล่าว แต่กลับพบว่านักการเมืองกลุ่มนี้กลับไปแย่งไม้กวาดจากมือเด็กไปลงมือกวาดล้างพื้นและถ่ายภาพ นำไปโพสต์ในเพจเฟซบุ๊กของพรรค เหมือนกับว่าเป็นกิจกรรมของพรรคการเมืองดังกล่าว

ภายหลังทราบเรื่องผู้จัดกิจกรรมจึงแชร์โพสต์ดังกล่าวพร้อมระบุว่า “ไม่ถูกนะ งานนี้เป็นของพวกเรา เราขออนุญาตเทศบาลเอง ติดต่อรถน้ำ หมักน้ำยาอีเอ็มมาอยางดี เด็กๆขนไม้กวาดมากันเองจากบ้าน แต่พวกคุณมาแบบมือเปล่า มาเจอเราแบบบังเอิญ ทำมาเป็นเลียบๆ เคียงๆ แล้วคว้าอุปกรณ์ไปจากมือเด็กๆ แล้วถ่ายรูปเอาไปสร้างภาพหน้าตาเฉย ว่าจะไม่พูดแล้วนะ แต่มันควรจะพูดให้เห็นความจริง ใช้ไม่ได้อ่ะ” หลังจากมีการแชร์เรื่องราวนี้ออกไป ทำให้ถูกตำหนิจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก

และจากการตรวจสอบพบว่าโพสต์ดังกล่าวถูกลบออกไปแล้วและทางเพจพร้อมโพสต์ว่า ทางพรรคไม่ได้มีเจตนาไม่ดีหรือแอบแฝงอันใด ตามกำหนดการมีความประสงค์จะไปสักการะสถานที่แห่งนี้ในเวลา 08.00 น. เพียงเท่านั้น

ครูเบลล่า แกนนำจิตอาสากลุ่มรักษ์ดีเชียงใหม่ เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่าทางกลุ่มมีการรวมตัวเพื่อจัดกิจกรรมเพื่อสาธารณประโยชน์มานานกว่า 5 ปี ในสถานที่สำคัญต่าง ๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีเครือข่ายนักเรียนหลายโรงเรียนและประชาชนที่มีจิตอาสานัดหมายออกมทำกิจกรรมร่วมกันเพื่อประโยชน์สาธารณะและไม่หวังสิ่งตอบแทน ในวันนั้นทางกลุ่มนัดหมายสมาชิกไปทำกิจกรรมที่ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ โดยช่วยกันล้างพื้นลานและขัดพื้นให้สะอาด ซึ่งกิจกรรมที่จัดขึ้นทางกลุ่มได้มีการประสานงานกับเทศบาลนครเชียงใหม่เจ้าของพื้นที่และยังได้ขอรถน้ำมาช่วยฉีดพื้นด้วย

โดยเด็กนักเรียนและกลุ่มจิตอาสาก็ต่างนำไม้กวาดมากันเองจากบ้านเพื่อร่วมกิจกรรมดังกล่าว ขณะที่กำลังกวาดทำความสะอาดพื้นอยู่นั้น ได้มีพรรคการเมืองหนึ่งไปสักการะอนุสาวรีย์สามกษัตริย์พอดีและมีเด็กนักเรียนมาฟ้องว่ามีคนจากพรรคการเมืองดังกล่าวเข้าไปแย่งไม้กวาดของเด็กเพื่อนำไปกวาดพื้นและตั้งท่าถ่ายภาพหลายอริยาบท รวมทั้งภาพหมู่ของพรรค ประหนึ่งว่าได้ไปสร้างกิจกรรมสาธารณประโยชน์เอง และมีการนำไปโพสต์ลงหน้าเพจของพรรคการเมืองดังกล่าว ซึ่งตนเองดูแล้วมีความไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง เพราะใกล้วันเลือกตั้งนักการเมืองบางพรรคก็หาประโยชน์และสร้างภาพให้เป็นคะแนนบวกสำหรับพรรคการเมืองของตัวเอง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้