พิธาโพสต์หลังนำโพลล์ ปลุกชาวส้ม-หัวคะแนนธรรมชาติลุยต่อ ไม่สนสาดโคลน

405
แชร์ข่าวนี้

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์เมื่อวันพุธ (3 พ.ค.) หลังจากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เผยผลสำรวจว่าตนเป็นบุคคลที่ประชาชนกลุ่มตัวอย่าง 2,500 คนสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีมากที่สุด ว่าความนิยมดังกล่าวเป็นผลจากการทุ่มเทของชาวก้าวไกลทุกคน และมาจากจุดยืนที่ชัดเจนมาตลอดของพรรคก้าวไกล

“ทั้งหมดนี้ ไม่ใช่ความดีความชอบของใครคนหนึ่ง แต่เป็นผลจากการทำงานอย่างหนักและสร้างสรรค์ของพวกเราทุกคนชาวก้าวไกล และมาจากจุดยืนของเราที่ ‘ชัดและพร้อม’ กล่าวคือชัดในจุดยืน ‘มีลุงไม่มีเรา มีเราไม่มีลุง’ ไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคทหารจำแลง ไม่ว่าประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือประวิตร วงษ์สุวรรณ และความพร้อมในการเป็นรัฐบาล” นายพิธา โพสต์

อย่างไรก็ตาม หัวหน้าพรรคก้าวไกลรายนี้ ย้ำว่าโพลล์ไม่ใช่ทุกสิ่ง ดังนั้นทุกคนจึงต้องเดินหน้าหาเสียงปราศรัยและพบปะประชาชนต่อไป

นายพิธาโพสต์ต่อไปว่า ช่วงโค้งสุดท้ายนี้จะต้องเผชิญการแข่งขันที่ดุเดือด โดยเฉพาะจากผู้ที่ทำการเมือง “แบบเก่า” ที่ใช้การใส่ร้ายป้ายสีหรือสาดโคลนเป็นเครื่องมือหนึ่งในการพยายามสกัดความนิยมของพรรคก้าวไกล แต่ตนเชื่อว่าทุกคนไม่หวั่นไหวกับการกระทำดังกล่าว

“โคลนสาดโคลนไม่ช่วยอะไร ความมืดสู้ความมืดไม่ได้ ต้องใช้ความสว่างเข้าสู้ เราต้องไม่หลงกลและมีสมาธิกับการทำงานในช่วงโค้งสุดท้าย เดินหน้าเข้าหาประชาชนให้มากที่สุด เหลือเวลาอีกเพียง 11 วันเท่านั้น ขอให้ผู้สมัคร ส.ส. ทุกคน ทีมงานจังหวัด อาสาสมัคร และหัวคะแนนธรรมชาติ จับมือกันเดินหน้าสร้างความเปลี่ยนแปลงผ่านการเลือกตั้งครั้งนี้”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้