กทพ.ชี้แจงสาเหตุ segment หล่นบนถนนพระราม 2 ทำรถชาวบ้านเสียหาย 4 คัน

1043
แชร์ข่าวนี้

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม โพสต์ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีอุบัติเหตุแท่นปูนก่อสร้าง ถ.พระราม 2 ใกล้กับศาลเจ้าแม่งูจงอาง ภายหลังมีการเผยแพร่คลิปจากกล้องหน้ารถบันทึกเหตุการณ์ดังกล่าวเอาไว้ได้

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม ขอชี้แจงข้อเท็จจริงว่า เหตุเกิด Segment หล่นในพื้นที่ก่อสร้างบนถนนพระรามที่ 2 นั้นเป็นโครงการทางพิเศษสายพระราม 3 – ดาวคะนอง – วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตก สัญญาที่ 2 โดยมีกิจการร่วมค้า ซีทีบี (CTB Joint Venture) ประกอบด้วย บริษัท ไชน่า ฮาร์เบอร์ เอ็นจิเนียริ่ง คัมปะนี ลิมิเต็ด บริษัท ทิพากร จำกัด และ บริษัท บุรีรัมย์ธงชัยก่อสร้าง จำกัด เป็นผู้รับจ้างดำเนินการก่อสร้าง

โดยสาเหตุเกิดจาก บาร์ที่ใช้ยึดระหว่างชุด Lifting Frame ขาด จึงทำให้ชิ้นงาน Segment หล่นลงพื้น เบื้องต้นจากการสอบถามผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ แจ้งว่ามีเศษคอนกรีตจากก้อน Segment กระเด็นโดนรถยนต์ ทำให้รถที่สัญจรผ่านมาได้รับความเสียหาย จำนวน 4 คัน ผิวจราจรชำรุด ทางเจ้าหน้าที่โครงการอยู่ระหว่างดำเนินการเข้าประสานงานรับผิดชอบความเสียหายทุกราย ขณะนี้ได้ปิดเบี่ยงจราจร ฝั่งขาเข้าและขาออก ฝั่งละ 1 เลน เพื่อนำรถเครนเข้ามาติดตั้งและยกชิ้นงานที่หล่นออกจากพื้นที่ คาดว่าใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

กทพ. ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ และขอความร่วมมือผู้ที่ใช้เส้นทางบริเวณดังกล่าวโปรดสังเกตป้ายเตือน สัญญาณจราจรต่าง ๆ โดยปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของท่านและผู้อื่น หากมีข้อร้องเรียนแจ้งเหตุ หรือ ข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ ติดต่อได้ที่ 02-101-0493 ตลอด 24 ชั่วโมง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook

แชร์ข่าวนี้