ประมวลภาพพิธา-ก้าวไกล ขึ้นรถแห่ขอบคุณประชาชน หลังชนะเลือกตั้ง

354
แชร์ข่าวนี้

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และบรรดาผู้ชนะการเลือกตั้งแบบแบ่งเขตในกรุงเทพมหานคร ขึ้นรถแห่แสดงความขอบคุณประชาชนเมื่อวันจันทร์ (15 พ.ค.) หลังจากได้รับคะแนนเสียงมาเป็นอันดับ 1 ในการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันอาทิตย์ (14 พ.ค.) ทั้งแบบปาร์ตี้ลิสต์และแบบแบ่งเขตทั่วประเทศ

การขึ้นรถแห่ดังกล่าวเริ่มตั้งแต่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยจนถึงลานหน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล, ทีมงานพรรค, และผู้สมัครับเลือกตั้ง ส.ส. กรุงเทพมหานคร ของพรรคก้าวไกล โบกมือจากบนรถแห่ให้ประชาชนที่มาแสดงความยินดี บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2566

ประชาชนจำนวนมากมารอชมและแสดงความยินดีต่อนายพิธา ที่ขึ้นแท่นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป และพรรคก้าวไกล ที่กลายเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ ซึ่งเกินความคาดหมายของนักวิเคราะห์จำนวนมาก

ผลนับคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อเวลา 17.20 น. วันจันทร์ (15 พ.ค.) พบว่าพรรคก้าวไกลได้คะแนนแบบปาร์ตี้ลิสต์ทั้งประเทศถึง 14,233,895 คะแนน สูงกว่าพรรคเพื่อไทยที่มาเป็นอันดับ 2 ที่ได้ 10,865,836 คะแนน ค่อนข้างมาก ขณะเดียวกันยังชนะในเขตเลือกตั้งถึง 113 เขตเลือกตั้ง ขณะที่พรรคเพื่อไทยอันดับ 2 ชนะ 112 เขตเลือกตั้ง

ประชาชนจำนวนมากรอถ่ายรูปและแสดงความยินดีต่อพรรคก้าวไกล บริเวณศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2566 หลังชนะการเลือกตั้งที่จัดขึ้น 1 วันก่อนหน้า

เมื่อขบวนรถมาถึงลานหน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายพิธากล่าวปราศรัยกับประชาชนด้วยการขอบคุณที่ลงคะแนนเสียงให้

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ถือไมโครไฟนระหว่างกล่าวปราศรัยต่อประชาชนที่มาแสดงความยินดีต่อชัยชนะในการเลือกตั้ง บริเวณหน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2566

นอกจากประชาชนจำนวนมากที่เดินทางมาแล้ว ยังมีประชาชนอีกส่วนหนึ่งที่ทำงานในพื้นที่ดังกล่าวโบกมือออกมาจากหน้าต่างสำนักงานและอาคารบ้านเรือนมาให้กำลังใจ บ้างก็หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายรูปและวิดีโอเพื่อบันทึกเหตุการณ์ที่เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ทางการเมืองที่น่าสนใจอีกครั้งหนึ่งไว้ด้วย

พนักงานของรัฐโบกมือขณะขบวนรถของพรรคก้าวไกลและนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางมาถึงศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2566

พรรคก้าวไกลได้รับเสียงจากประชาชนในกรุงเทพมหานครถล่มทลาย โดยชนะเลือกตั้งถึง 32 เขตเลือกตั้งจากทั้งหมด 33 เขต ขณะที่เขตเลือกตั้งที่ 20 ที่กินพื้นที่บางส่วนของเขตลาดกระบังนั้น ตัวแทนจากพรรคเพื่อไทย ที่เป็น ส.ส.เก่าและมีชื่อเสียงที่ดีในการทำงานในพื้นที่ มีคะแนนนำ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้