“เป๊ป” รับต้องปาดเหงื่อ แมนฯ ซิตี้ เจอปัญหาตัวเจ็บก่อนชิง 2 ถ้วย

14018
แชร์ข่าวนี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับเวลานี้ทีมตนกำลังต้องเผชิญปัญหา นักเตะบาดเจ็บหลายราย ก่อนหน้าลงเล่นนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วย 2 รายการ ที่เป็นบทสรุปของเป้าหมาย “ทริปเปิ้ลแชมป์” ฤดูกาลนี้

แมนฯ ซิตี้ จะชิงถ้วย เอฟเอ คัพ กับคู่อริร่วมเมือง แมนฯ ยูไนเต็ด วันเสาร์ 3 มิ.ย. นี้ที่สนามเวมบลีย์ จากนั้น เสาร์ 10 มิ.ย. จะลงสาดแข้งกับ อินเตอร์ มิลาน ในนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023 ที่ อตาเติร์ก โอลิมปิก สเตเดี้ยม นครอิสตันบูล ประเทศตุรกี

เป๊ป เผยหลังเกมปิดซีซั่นที่จัดทัพสำรองและดาวรุ่งออกไปแพ้ เบรนท์ฟอร์ด 0-1 เมื่อวันอาทิตย์ ว่า ณ ตอนนี้มีลูกทีมประมาณ 3-4 รายที่ต้องจัดการกับปัญหาบาดเจ็บ ก่อนนัดชิงชนะเลิศ 2 รายการสำคัญ

“เรามีนักเตะ 4-5 คนที่มีปัญหา มันไม่ใช่อาการบาดเจ็บใหญ่โต แต่ก็ถือว่าพวกเขาบาดเจ็บ” กวาร์ดิโอล่าชี้แจง “คนที่ไม่พร้อมเล่น ไม่ได้อยู่ที่นี่ พวกเขาอ่อนล้ากันมากจริงๆ โดยเฉพาะเรื่องสภาพจิตใจ พวกเขาเหนื่อยล้าเต็มที”

“บางคนถูกทิ้งไว้ที่แมนเชสเตอร์ เช่น รูเบน ดิอาส ที่ไม่ได้ซ้อมมานับสิบวัน หรือ แจ๊ค กรีลิช ก็เช่นกัน ส่วน เควิน เดอ บรอยน์ หลังเกมกับไบรท์ตัน เขารู้สึกแบบเดียวกับเมื่อหลายสัปดาห์ก่อน ที่เขาไม่สามารถลงเล่นได้ 2-3 เกม”

“มันไม่ใช่ปัญหาใหญ่ ผมคิดว่าพวกเขาทั้งหมดจะพร้อม พวกเขาต้องพร้อมสำหรับการฝึกซ้อม และผมจะได้เห็นพวกเขาในอีก 3 วัน และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมวันนี้จึงสำคัญมากที่จะได้เห็นนักเตะที่มีอยู่ และรู้ว่าพวกเขาเป็นอย่างไร”

“ในการเล่นรอบชิงชนะเลิศ เราต้องใช้คนที่พร้อมกว่า ไม่ใช่เพราะพวกเขาเล่นมาเยอะในช่วงที่ผ่านมา นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมมันจึงเป็นเรื่องดีที่บางคนได้เล่นในวันนี้ และคนอื่นๆ ได้พัก นาธาน อาเก้ กลับมาแล้วหลังได้รับบาดเจ็บ อายเมอริค ลาป๊อร์กต์ ก็กลับมาพร้อมลงเล่น 90 นาทีอีกครั้ง”

“โชคไม่ดีสำหรับ ไคล์ วอล์คเกอร์ ที่ผมไม่สามารถให้เวลาพักกับเขาได้ เพราะเราไม่มีตัวสำรองมากนัก แต่ตอนนี้พวกเขาจำเป็นต้องพักผ่อนกันแล้ว เพื่อให้ได้กลับมาพร้อมกับพลังงานที่เหมาะสม เตรียมพร้อมสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด และหลังจากนั้นในแชมเปี้ยนส์ ลีก”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้