“แอน อลิชา” เผยช่วงเวลา 14 วัน กักตัวสุดเครียด และคำถามมากมายจาก “น้องริชา”

267
แชร์ข่าวนี้

หลังจากการระบาดอย่างหนักของโรคโควิด-19 ทุกคนก็ได้รับผลกระทบกันเป็นระนาว และหลายคนที่ไปต่างประเทศกลับมาก็ต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของทางการด้วยการกักตัว 14 วันอย่างเคร่งครัด หนึ่งในนั้นคือครอบครัวของนักแสดงชื่อดัง แอน อลิชา ที่ต้องกักตัวเองและลูกสาว น้องริชา เนื่องจากมีคนในบ้านเพิ่งกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงมา ซึ่งน้องริชาต้องหยุดโรงเรียนเพื่อเฝ้าระวังอาการอย่างใกล้ชิด

และล่าสุดสาวแอนได้โพสต์ภาพลูกสาวที่มีรอยยิ้มสดใสเพราะได้กลับไปโรงเรียนตามปกติอีกครั้ง ลงในอินสตาแกรม @ann_laisuthruklai พร้อมกับข้อความว่า “แม่มีความสุขที่เห็นริชายิ้มกว้างดีใจกับการได้กลับไปเรียน​ หลังจากต้องหยุดเรียนไป 14 วันตามกฎเพราะคนในบ้านมีการเดินทางไปยังประเทศ​กลุ่มเสี่ยง​และอาศัย​อยู่​ในบ้านเดียวกันแบบหลีกเลี่ยง​ไม่ได้

เป็น14วันที่แม่เองก็เครียดต้องเฝ้าระวังคนในบ้านและคนรอบข้าง​คอยสังเกต​อาการกันไป​ เป็น 14 วันที่มีคำถามเยอะมากจากริชา​ ว่าทำไมหนูไม่ได้ไปโรงเรียน​แต่เพื่อนๆ ได้ไป​ ทำไมแม่ต้องให้ใส่หน้ากาก ทำไมต้องล้างมือชีดแอลกอฮอล์​ ทำไมต้องใส่สร้อยฝอกอากาศ​ ทำไมไม่ให้ออกไปเล่นข้างนอกกับเพื่อน แม่ก็ต้องมานั่งอธิบาย​ให้เด็ก3ขวบฟังเกี่ยวกับไวรัส​ที่กำลังระบาด​ตอนนี้ว่ามันมายังไงและติดได้ยังไงในฉบับ​ของแม่​ ไม่แน่ใจว่าริชาเข้าใจมากน้อยแค่ไหน​แต่ก็ผ่านมันมาได้ #14daysselfquarantine #backtoschool”

เป็นธรรมชาติของเด็กน้อยที่เคยออกไปเจอเพื่อนๆ ที่โรงเรียน แต่กลับต้องมาอยู่บ้านเฉยๆ ก็ต้องมีคำถามมากมาย แต่สุดท้ายแล้วเด็กน้อยก็ผ่านมาได้ ต้องปรบมือให้ดังๆ เลย


แชร์ข่าวนี้