“ปีเตอร์” ห่วงลูกๆ โควิด-19 ระบาด ถึงแม้ “พลอย” จะเป็นแอร์โฮลเตสแต่เชื่อรับมือได้ดี

349
แชร์ข่าวนี้

มีลูกเล็กที่ต้องไปโรงเรียนทุกวันก็อดห่วงไม่ได้เหมือนกันเมื่อมีข่าวไวรัส โควิด-19 กำลังระบาดหนักไปทั่วโลก สำหรับคุณพ่อลูกสอง ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล โดยเจ้าตัวเผยว่าทุกครอบครัวคงเป็นห่วงและป้องกันเรื่องนี้กันหมด แต่ก็จะคอยสอนให้ลูกมั่นล้างมือบ่อยๆ และสวมหน้ากากอนามันเวลาออกจากบ้าน

ส่วนเรื่องที่อดีตภรรยา พลอย พลอยพรรณ ได้โพสต์ข้อความผ่านไอจีเนื่องจากลูกของเพื่อนถูกเพื่อนๆ ที่โรงเรียนบูลลี่หนัก เพราะแม่ทำงานเป็นแอร์โฮสเตส ปีเตอร์ ได้เผยว่าถึงแม้อาชีพนี้จะมีความเสี่ยง แต่บางคนที่ทำงานสายการบินมีวิธีการดูแลและป้องกันดีมากกว่าคนที่ทำงานปกติทั่วไปด้วยซ้ำ คงไม่มีใครปล่อยเชื้อโรคเข้าบ้านให้ลูกได้รับง่ายๆ แน่นอน

ช่วงนี้ โควิด-19 ระบาดหนัก เป็นห่วงลูกๆ ยังไงบ้าง ?
“ผมว่าใครที่เป็นพ่อเป็นแม่ก็ต้องห่วงอยู่แล้วนะครับ อย่างที่ว่าคนที่จะเกิดอาการร้ายแรงได้คือเด็ก และคนที่มีอายุสูง มันก็เป็นเรื่องของภูมิต้านทานเนี่ยแหละที่อาจจะยังทำงานไม่เต็มที่ หรืออาจจะทำงานน้อยลงแล้วก็ตาม”

ที่บ้านมีวิธีการดูแลอะไรเป็นพิเศษหรือเปล่า ?
“จริงๆ แล้วการดูแลเป็นเรื่องที่สำคัญนะครับ การที่ให้เขาคอยล้างมือ โดยเฉพาะก่อนและหลังทานข้าว ก่อนทานข้าวสำคัญมาก เพราะเราอาจจะหยิบนู่นนี่เข้าปากโดยใช้มือ เวลาเราออกไปข้างนอกก็ใส่หน้ากากไว้นิดหนึ่ง มันจะเป็นเรื่องที่ดีมากนะครับ ไม่ว่าเราจะเป็นโดยที่ยังไม่รู้ตัว หรือคนอื่นเขาเป็น มันก็จะช่วยกันได้ในบางส่วน”

ทางพลอยเองก็ดูแลน้องดีอยู่แล้ว ?
“ครับ ดูแลดีอยู่แล้ว”

ล่าสุดพลอยได้โพสต์ข้อความผ่านไอจี เพื่อนของลูกเขาโดนบูลลี่ เพราะคุณแม่ทำงานเป็นแอร์โฮสเตส ?
“ต้องบอกว่าการที่ทำงานอยู่สายการบินมันก็มีโอกาสเสี่ยงแน่นอนอยู่แล้ว แต่ทางสายการบินทุกสายการบิน รวมถึงพนักงานที่ทำงานอยู่บนเครื่องจะมีการเฝ้าระวังมากเป็นพิเศษ โดยที่มีการใส่ถุงมือ ล้างมือกันบ่อยๆ และแน่นอนอยู่แล้วการที่เขาเป็นพนักงานสายการบินต้องรู้ว่าจะต้องทำอะไรบ้าง ยิ่งคนที่มีลูกเล็กๆ จะไม่ปล่อยให้เชื้อเข้าบ้านเด็ดขาด อาจจะปลอดภัยกว่าคนที่ไม่ได้ทำงานอยู่สายการบินด้วยซ้ำ เพราะเราจะไม่ระวังกันขนาดนั้น”

เขามีมาปรึกษาถึงประเด็นนี้กับเราบ้างไหม ?
“ไม่ได้เล่าครับ (หัวเราะ) แต่ก็พอได้ยินข่าวมาบ้างครับ ช่วงนี้ผมกับลูกก็อาจจะเจอกันน้อยลงหน่อย เพราะงานซ้อนงานค่อนข้างเยอะมากช่วงนี้ ละคร 3 เรื่องซ้อนครับตอนนี้ เรื่องที่ 4 อีกประมาณสัก 2 เดือนก็จะเริ่มถ่ายแล้วครับ ปีนี้ได้เห็นผมจนเบื่อแน่นอน ออนแอร์ 4 เรื่องครับ”

2 หนุ่มโตแล้วเปลี่ยนแปลงยังไงบ้าง ?
“เริ่มโตแล้วครับ คนเล็กพูม่าเข้าโรงเรียนแล้วเหมือนกัน อนุบาล 3 แล้วครับ สาธิตประสานมิตร เป็นความภูมิใจของปะป๋ามากเลย อยากให้เข้าที่นี่ครับ แพนเตอร์ก็เรียนที่นี่เหมือนกัน”

น้องมีแววไปทางด้านไหนเป็นพิเศษไหม ?
“พูม่ายังค่อนข้างที่จะหลากหลายอยู่ครับ เดี๋ยวก็ชอบอันนั้น เดี๋ยวก็ชอบอันนี้ ส่วนแพนเตอร์ดูแล้วไปสายการแสดง สายเต้น สายแดนซ์ กำลังน่ารักมากทั้งคู่เลยครับ ต้องบอกว่าตอนที่เขาเด็กกว่านี้ เขาจะเล่นนู่นเล่นนี่จนเบื่อ และเล่นอะไรก็ได้ แต่ตอนนี้เขาเริ่มจะเลือกแล้ว อยากเล่นอันนี้ อยากได้อันนั้น มันเลยเป็นช่วงที่ควรจะรู้ว่าอะไรที่มันสามารถเรียกร้องความสนใจเขาได้ ให้เขาเล่นกับมันเยอะๆ ให้เขาได้รู้ว่ารอบข้างตัวมีอะไรบ้าง โตขึ้นมาเขาจะได้เลือกถูกว่าอะไรที่เขาชอบ หรืออะไรที่เขาถนัด”

แพนเตอร์โตแล้วฉายแววหล่อ เริ่มมีปั๊บปี้เลิฟหรือยัง ?
“ผมก็แอบถามนะ มีแฟนยังๆ เขาก็จะแบบ ป๋าอ่ะ (หัวเราะ) ผมไม่ห่วงหรอก เขายังเด็กกันอยู่ แต่อีกหน่อยคงต้องห่วงแล้วแหละ (หัวเราะ)”


แชร์ข่าวนี้