ปคบ.ลุยจับคนขายหน้ากากฯเกินราคา – “อัจฉริยะ” เผยมีคนสั่งให้หยุดตรวจสอบ

269
แชร์ข่าวนี้

ปคบ.บุกค้น 3 จุด ทลายแหล่งขายหน้ากากอนามัยเกินราคา “อัจฉริยะ” แฉ มีคนสั่งให้หยุดตรวจสอบ อ้างกระทบรัฐบาล

ตำรวจชุดเฉพาะกิจ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. กระจายกำลัง เข้าทำการจับกุม กลุ่มผู้ขายหน้ากากอนามัยที่ทำการกักตุนสินค้า และนำมาขายเกินราคาที่กฎหมายกำหนด โดยได้นำหมายค้นจากศาลเข้าตรวจค้น รวม 3  จุด คือ ที่ จ.สระแก้ว และที่ พัทยา จ.ชลบุรี และพื้นที่ กรุงเทพฯ

นอกจากนี้ กำลังตำรวจปคบ. อีกส่วน ได้วางแผนทำการล่อซื้อหน้ากากอนามัยจำนวน 8 กล่อง โดยนัดหมายกันที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในซอยสุขุมวิท 26 เมื่อถึงเวลานัดตำรวจชุดล่อซื้อ แม่ค้าออนไลน์รายนี้ได้นำหน้ากากอนามัยจำนวน 8 กล่องมาส่งให้กับเจ้าหน้าที่จุดรับซื้อราคากล่องละ 850 บาท จากนั้นได้นำเจ้าหน้าที่ขึ้นไปตรวจค้นภายในห้องพักของคอนโด พบของกลางอีกร่วม 40 กล่อง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำของกลางทั้งหมดพร้อมผู้ต้องหา ส่งดำเนินคดีที่ บก.ปคบ.

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม  ในฐานะที่รับเรื่องร้องเรียนว่ามีการกักตุนหน้ากากอนามัย และขายเกินราคาวันนี้ ได้เข้ามาร่วมสังเกตการณ์การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ พร้อมกับเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบหน้ากากอนามัยที่ตำรวจ ปคบ. ทำการล่อซื้อในวันนี้ พบว่า เป็นของ  1 ใน 11 โรงงาน ที่ได้รับการอนุญาต จากกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ให้ทำการผลิตในประเทศ ซึ่งจะต้อง มีการติดตาม ต่อไปว่า สินค้าจำนวนมากลอตนี้ หลุดรอดมาถึงมือกลุ่มแม่ค้าออนไลน์ ได้อย่างไร

ทั้งนี้ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ระบุเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้มีความพยายามของกลุ่มบุคคลได้ให้ทนายความติดต่อเข้ามาเพื่อขอให้ตนหยุดพูดและหยุดตรวจสอบเรื่องของหน้ากากอนามัย โดยให้เหตุผลว่าจะกระทบต่อ ชื่อเสียงของรัฐบาล หากไม่หยุดจะขู่ฟ้องดำเนินคดี ซึ่งตนเองได้ปฏิเสธไป โดยระบุว่าเรื่องนี้เป็นความเดือดร้อนของคนในประเทศ


แชร์ข่าวนี้