“เมญ่า” ให้โอกาสสามีฝรั่ง กลับไปใช้ชีวิตคู่อีกครั้ง เผยปมรักร้าว ให้อภัยแต่แผลในใจยังอยู่

232
แชร์ข่าวนี้

ออกมาอัปเดตข่าวคราวให้เป็นแฟนๆ ได้หายคิดถึง โดยเฉพาะเรื่องราวความรักกับสามีชาวต่างชาติ ฟิลลิป บรามาส หลังมีข่าวว่าได้ทั้งคู่ได้ตัดสินใจลดฐานะจาก คู่สามีภรรยา ให้เหลือเพียงแค่การเป็น แม่และพ่อ ของ น้องเบฬิน ลูกชายวัยกำลังซน สำหรับอดีตนางงาม เมญ่า นนธวรรณ

ซึ่งงานนี้ไม่เพียงแต่เจ้าตัวจะออกมาเปิดใจถึงความสัมพันธ์กับ ฟิลลิป บรามาส ผู้ซึ่งเป็นสามีที่ตอนนี้ได้กลับมาใช้ชีวิตคู่ร่วมกันอีกครั้งเท่านั้น แต่ เมญ่า นนธวรรณ ยังเผยถึงสาเหตุที่ทำให้ก่อนหน้านี้ชีวิตคู่ต้องเป็นอันสะดุดด้วยว่า ทั้งหมดเกิดจากความไม่ซื่อตรงและถึงแม้วันนี้ตัวเธอเองจะสามารถให้อภัยได้แล้ว แต่แผลในใจก็ยังไม่หายไปอยู่ดี

  • “เมญ่า นนธวรรณ” เปิดใจหลังประกาศแยกทางกับสามี หอบลูกกลับเมืองไทย

หายหน้าหายตาไปนานเลย ตอนนี้ทำอะไรอยู่ ?
“เลี้ยงลูกค่ะ แต่ว่าตอนนี้กลับมาได้แล้ว ลูกเลี้ยงตัวเองได้ ลูกโตแล้ว (ยิ้ม) แต่จริงๆ ก็อยากจะกลับมารับงานมากขึ้นนะคะ เพราะบางทีมันก็มีความรู้สึกที่แบบเรายังมีความสามารถที่จะทำตรงนี้ได้อีกสักพักหนึ่ง และอายุของเราเองก็ยังรับงานต่อได้ แถมช่วงนี้ลูกก็เข้าภาวะเลี้ยงง่ายแล้วด้วย ไม่ต้องกังวลอะไรแล้ว”

แต่ถ้าจะกลับไป สเปน ก็คือไปอยู่กับสามี ?
“ใช่ค่ะ ก็ไปอยู่ที่บ้านเรา เพราะเรายังอยู่บ้านเดียวกันปกติ ยังไม่ได้หย่าค่ะ”

ก่อนหน้านี้เหมือนมีข่าวว่าแยกทางกันแล้ว ?
“มันคือการแยกกันอยู่ค่ะ เพราะเรารู้สึกว่าต่างคนต่างต้องการเวลาของกันและกัน เหมือนการลดสถานะทำให้เราสบายใจกว่า”

ถ้าให้ระบุ ณ ตอนนี้ชีวิตคู่เรายังใช้คำว่า สามีภรรยา ได้ไหม ?
“เรายังเป็นสามีภรรยากันตามกฏหมายค่ะ ส่วนความสัมพันธ์ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ นะคะ เพราะเขาเองก็พยายามที่จะกลับมาเหมือนกัน”

งงไหมที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเราหย่ากับสามีแล้ว ?
“มันไม่แปลกหรอกค่ะ คนไทยหลายๆ คนอาจมีแค่ 2 ประเด็น ถ้าไม่อยู่ก็คือต้องหย่า แต่พอเป็นที่ความสัมพันธ์ของเมญ่ากับชาวต่างชาติ คือของชาวต่างชาติมันจะมีความซับซ้อนและยุ่งยากมากกว่าของคนไทย”

ลูกคือสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเราทั้งคู่ ?
“ใช่ค่ะ”

กลับไปคราวนี้มีข้อตกลงอะไรไหม ?
“เอ่อ…เราสองคนพยายามไม่สร้างข้อตกลงอะไรกันเลยค่ะ ค่อยๆ ให้ต่างคนต่างปรับให้พอดีที่สุดดีกว่า”

ทุกวันนี้ก็ใช้ชีวิตคู่เหมือนปกติ ?
“ใช่ค่ะ ปกติค่ะ พ่อแม่ลูกเลย”

ใช้คำว่าคืนดีได้ไหม ?
“พยายามปรับตัวดีกว่า เพราะมันยังไม่ 100 เปอร์เซ็นต์“

ปัญหาที่ผ่านมาเป็นรอยร้าวในใจไหม ?
“ก็เป็นนะคะ แต่ว่าพอถึงจุดหนึ่งที่เราให้อภัยเขาได้แล้ว เราก็เลยรู้สึกว่าไม่รู้จะมานั่งโกรธอะไรกันอีก แต่ถามว่าหายไหม มันก็ไม่หายหรอก”

เป็นเรื่องผู้หญิงหรือเปล่า ?
“มันก็เรื่องง่ายๆ ที่ทุกคนคิดอยู่แล้วแหละ มันไม่ใช่มือที่ 3 แต่เป็นเรื่องความไม่ซื่อตรงมั้งคะ”

ตอนนี้ตัวเราเองได้รับความมั่นใจมากขึ้นไหม ?
“ไม่นะคะ แต่เขาก็พยายามสร้างความมั่นใจอยู่ แค่สำหรับบางคนที่ให้ไป 100 เปอร์เซ็นต์เนอะ พอมันเจ็บมันก็ต้องใช้เวลา ความรักมันใช้เวลาก่อร่างสร้างตัว กว่ามันจะมีความมั่นคง แล้วสมมติว่าวันหนึ่งมันถูกแตกไป มันก็จำเป็นที่จะสร้างหนักกว่าเดิม”

นอกจากเราจะให้อภัยเขาแล้ว ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถได้แก้ไหม ?
“ในความรู้สึกของเมญ่า การให้อภัยมันคลีนแล้วในความรู้สึกของเรา ในการที่เราได้ใช้เวลาด้วยกัน เจอหน้ากัน มันไม่ทำร้ายจิตใจของกันและกัน ไม่พยายามบั่นทอนใจกันเอง”

IG maeyagirlเมญ่า นนทวรรณ คุณแม่ลูกหนึ่ง อวดหุ่นแซ่บในชุดว่ายน้ำ

เขาสร้างความเชื่อใจให้เราเอง โดยที่เราไม่ต้องขอให้เขาทำใช่ไหม ?
“หลังเกิดเหตุการณ์นั้น เราก็เห็นความเปลี่ยนแปลงของเขากับลูก เขารักลูก ดูแลลูกมากขึ้นจากที่เมื่อก่อนไม่ค่อยปฏิสัมพันธ์อะไรกันมาก แต่ตอนนี้เห็นว่าเขาสนใจลูก ดูแลลูกมากขึ้น เราก็มีความสุข”

เรากลัวจะซ้ำรอยเดิมไหมในอนาคต ?
“ไม่โฟกัสค่ะ ตอนนี้เราสบายใจที่ไม่ต้องคาดหวังว่าเขาจะต้องเป็นพ่อแบบนี้ หรือว่าเป็นสามีแบบนี้ เมญ่ารู้สึกว่าเราเป็นผู้ปกครองของลูกและก็เป็นเพื่อนร่วมชีวิตกันไปตอนนี้เท่านี้ก่อน”

ณ ตอนนี้สถานะเราคืออะไรกัน ?
“คนจะไม่ค่อยเข้าใจความหมายของหนูใช่มั้ย เอาชัดๆว่า ก่อนหน้านี้คือการลดสถานะความสัมพันธ์ในความรู้สึกของเราและความรู้สึกของเขาเพื่อที่จะสบายใจ แต่ตอนนี้เขาพยายามที่จะปรับตัวและทำให้เราสบายใจขึ้น แต่เราก็ไม่ใช่ว่าปฏิเสธ ก็เข้าใจว่าเขาพยายามนะ แต่เราขอไม่คาดหวังแล้วกันเนอะ และก็ใช้ชีวิตแบบที่มีความสุขกันได้นี่แหละไปก่อน”

แสดงว่าตอนนี้ชีวิตคู่เราก็คือกลับมาเป็นสามีภรรยากันอีกครั้ง ?
“จริงๆ ตามกฎหมายมันก็เป็นอยู่แล้วค่ะ แต่ว่าในชีวิตจริงถามว่าใจเราเต็มร้อยไหม ก็ยังไม่เต็มร้อย ถามว่ายังรักเขาอยู่ไหม มันก็รักแหละ ลูกก็มีเนอะ”

กลับมาคุยกันนานหรือยัง ?
“ก็คุยกันอยู่ตลอดค่ะ เพราะอย่างที่บอกเรายังเป็นครอบครัวอยู่ แต่ว่าเพิ่งเห็นการเปลี่ยนแปลงของเขาเมื่อประมาณหนึ่งเดือนที่ผ่านมา”


แชร์ข่าวนี้