นิว-เป๊ก บุกป่า แทบน้ำตาไหล ที่มาของฝุ่นควัน “ไฟป่า” คนทำลาย โหดร้ายกว่า!

252
แชร์ข่าวนี้

นิว-เป๊ก – จากสถานการณ์หมอกควัน และฝุ่น 2.5 PM ของจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ค่าดัชนีคุณภาพอากาศของ จ. เชียงใหม่ พุ่งสูงเป็นอันดับหนึ่งของโลกอยู่ที่ 246 ตามดัชนีคุณภาพอากาศ US AQI วันนี้ เป็นวันที่สองแล้วที่ค่าดัชนีคุณภาพอากาศของ จ. เชียงใหม่ พุ่งสูงเป็นอันดับหนึ่งของโลกอยู่ที่ 246 ตามดัชนีคุณภาพอากาศ US AQI เป็นบริเวณที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงมีค่าคุณภาพอากาศอยู่ในเกณฑ์ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ

นิว-เป๊ก
เลิกเผาป่า

จนล่าสุด นักร้องสาวนิว นภัสสร ภูธรใจ และสามีเป๊ก เปรมณัช สุวรรณานนท์ ได้ลงพื้นที่เข้าไปตามดูการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของทีมดับไฟป่า ในอ.หางดง จ.เชียงใหม่ ซึ่งก็ได้โพสต์ภาพตามเหตุการณ์ช่วงนั้น พร้อมข้อความระบุว่า “นี่เป็นเพียงจุดเเดียวที่เราตามมาดูการปฏิบัติงานของทีมดับไฟป่า ในพื้นที่ หางดง บ้านปง ก็รู้สึกเสียใจน้ำตาไหลแล้ว แล้วอีกหลายจุดทั่วเชียงใหม่และภาคเหนือหล่ะ นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดมลภาวะอากาศเป็นฝุ่นหนาได้ขนาดนี้ ไฟป่าโหดร้าย
แต่คนที่ทำลายโหดร้ายกว่า ?
!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

นิว-เป๊ก
มาสังเกตการณ์

เรามาช่วยกันสังเกต และสอดส่อง การเกิดไฟป่า และใคร.. อะไร … ที่เป็นสาเหตุในการทำให้เกิดไฟป่า ช่วยกันส่งกำลังใจไปให้คนที่เค้ากำลังช่วยกันดับไฟป่าทั่วทุกพื้นที่กันนะคะ #โตไปไม่เผา#ดับไฟป่า” ทั้งนี้ก็มีชาวเน็ตต่างแห่เข้ามาชื่นชม ทั้งยังแสดงความคิดเห้นถึงวิกฤตดังกล่าวอีกด้วย

นิว-เป๊ก
ช่วยกัน

ขอบคุณรูปภาพ : brandnew_nj


แชร์ข่าวนี้