ขายกันถล่มทลายประกันโควิด-19

248
แชร์ข่าวนี้

นายอานนท์ วังวสุ นายกสมาคมประกันวินาศภัย เปิดเผยถึงกรณีที่มีบริษัทประกันภัยที่เลิกขายประกันโควิด-19 ว่า มีบริษัทประกันภัยยกเลิกการขายประกันภัยโควิด-19 จริง แต่เป็นบริษัทขนาดเล็ก ที่มีคนซื้อประกันเพิ่มขึ้นวันละ 30 กว่าราย จนระบบล่มและเต็มจำนวนที่ตั้งเป้าไว้ ขณะที่บริษัทใหญ่ๆยังเปิดจำหน่ายประกันโควิด-19 อยู่

“ปกติการออกผลิตภัณฑ์ประกันมีการตั้งเป้าการขาย หากเป็นบริษัทเล็กๆก็ตั้งเป้าไว้ 30,000-50,000 กรมธรรม์ และมีการทำประกันภัยต่อ ทีนี้พอคนซื้อเยอะ อาจทำให้เงินกองทุนไม่เพียงพอ”

นายสมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทยังคงขายประกันภัยโควิด-19 เหมือนเดิม ไม่มีการปรับเงื่อนไข หรือเพิ่มเบี้ยประกัน แม้ว่าปัจจุบันมีประชาชนสนใจซื้อประกันโควิด-19 สูงถึงวันละ 10,000 กรมธรรม์ และสามารถรองรับได้สูงถึง 1 ล้านกรมธรรม์

ด้านนายเกรียงศักดิ์ โพธิเกษม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า วิริยะประกันภัยยังคงเปิดขายประกันภัยโควิด-19 ตามปกติ มียอดขายเฉลี่ย 5,000 กรมธรรม์ต่อวัน และยังจำหน่ายผ่านร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น ส่วนนายอภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้สนใจซื้อประกันเข้ามาจำนวนมาก ซึ่งใกล้ครบจำนวน ที่ตั้งไว้ และเตรียมปิดจำหน่าย

นางณาตยา สุขุม ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานผลิตภัณฑ์ประกัน ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ได้ร่วมกับบริษัท เทเวศประกันภัย จำกัด (มหาชน) จำหน่ายประกันโควิด-19 ได้รับการตอบรับที่ดีมีผู้สนใจซื้อมากกว่า 100,000 กรมธรรม์ ทั้งที่เปิดจำหน่ายมาได้เพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น


แชร์ข่าวนี้