เปิดสถานการณ์ โควิด19 วันนี้มีใคร อาชีพไหน จังหวัดอะไรบ้าง ติดเชื้อ-ป่วย

258
แชร์ข่าวนี้

จากสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ประเทศไทยมีผู้ป่วยรายใหม่อีก 50 คน ยอดป่วยสะสม 322 ราย กระทรวงสาธารณสุข ได้แจกแจงอาชีพ พื้นที่ และสถานการณ์ที่ผู้ป่วยติดเชื้อ พร้อมระบุว่า ยังมีผู้ที่เข้าไปสัมผัสกับสถานที่เสี่ยงอีกจำนวนมากที่ยังค้นไม่พบ และไม่รายงานตัว คาดว่าจะมีถึง 500 ราย โดยย้ำว่า ผู้ที่เดินทางไปยังสนามมวย สถานบันเทิง ให้กักตัว งดการเดินทาง งดการร่วมกิจกรรมทางสังคม

โควิด สถานการณ์
ตัวเลข โควิด จากวันที่ 19 มี.ค.

สำหรับสถานที่เสี่ยงที่ทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคไปทั่วประเทศในขณะนี้คือ สนามมวย ระหว่างวันที่ 6-8 มี.ค. และ สถานบันเทิง ย่านทองหล่อ รามคำแหง เอกมัย

ปัจจุบันพบผู้ป่วยในจังหวัดต่างๆ ได้แก่
-กทม. 213 ราย อยู่ใน 13 เขต สมุทรปราการ 12 ราย 4 เขต เชียงใหม่ 7 ราย ปัตตานี 6 ราย ชลบุรี 5 ราย ภูเก็ต 5 ยะลา 3 นครราชสีมา 2 นราธิวาส 2 ปทุมธานี 2 ประจวบคีรีขันธ์ 2
-เพชรบูรณ์ กระบี่ กาฬสินธิ์ ขอนแก่น นครปฐม นครศรีธรรมราช นนทบุรี ร้อยเอ็ด สมุทรปราการ สระบุรี สุโขทัย สุพรรณบุรี สุราษฎร์ธานี จังหวัดละ 1 ราย

สำหรับอาชีพที่ติดเชื้อ พบว่า เกิดขึ้นจากการสัมผัสชาวต่างชาติ และสถานที่เสี่ยง
-สนามมวย ได้แก่ ผู้ชม ญาติ ผู้ดูแลค่ายมวย เจ้าหน้าที่ทำงานในสนามมวย โค้ช เซียนมวย
-ผับ ได้แก่ ดีเจ พนักงานเสิร์ฟ พ่อครัว พิธีกร รองผู้จัดการ แคชเชียร์ คนเที่ยว แฟนคนเที่ยว
-อาชีพอื่นๆ เทรนเนอร์ในฟิตเนต ,ลูกเรือ แอร์โฮสเตส พนักงานคาร์โก้ ตม.เจ้าหน้าที่เคาทน์เตอร์เช็กอิน ,ครูพี่เลี้ยง ,ผู้สูงอายุ ,นักศึกษา ,แม่บ้าน ,ตำรวจ ,อาชีพค้าขาย ,รปภ.,ไกด์,ผู้เข้าร่วมพิธีทางศาสนา,ข้าราชการ

ทั้งนี้ล่าสุดวันที่ 20 มี.ค. มีการรายงานว่าพบผู้ติดเชื้อเป็นเด็กเล็กอายุเพียง 6 เดือน 1 รายด้วย


แชร์ข่าวนี้