ไปรษณีย์ ย้ำส่งหน้ากากอนามัย-เจลล้างมือ ทั่วไทย ขอแค่บรรจุพัสดุให้ดี ส่วนต่างประเทศงดส่ง

474
แชร์ข่าวนี้

เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2563 นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด หรือ ปณท. เปิดเผยว่า ไปรษณีย์ไทยยังให้สามารถฝากส่งหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ รวมถึงหน้ากากผ้า ภายในประเทศได้ตามปกติ แต่สิ่งที่บริษัทกังวล คือ การบรรจุหีบห่อ บรรจุเจล หรือ แอลกอฮอล์ อาจจะแตกในระหว่างการขนส่งก็อาจจะกลายเป็นปัญหาได้ ดังนั้นหากนำส่งลักษณะนี้อยากให้มีการมัดให้แน่นหนาเพื่อไม่ให้เกิดการแตกหัก เสียหายได้

สำหรับการฝากส่งไปยังปลายทางต่างประเทศ สามารถฝากส่งได้เฉพาะหน้ากากอนามัยที่ผลิตจากผ้าและสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้เท่านั้นโดยไม่จำกัดจำนวนชิ้น ซึ่งฝากส่งด้วยบริการ Courier Post บริการ Logispost World บริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษระหว่างประเทศ บริการพัสดุไปรษณีย์ระหว่างประเทศ บริการ ePacket บริการไปรษณียภัณฑ์ระหว่างประเทศ ซึ่งผู้ฝากส่งต้องแสดงสิ่งของที่ฝากส่งหรือเปิดกล่อง ซอง ต่อหน้าเจ้าหน้าที่รับฝาก

พร้อมกันนี้ต้องระบุหน้ากล่อง ซอง ว่า “cloth face mask” หรือ “fabric face mask” และลงนามรับทราบเงื่อนไขการฝากส่ง และงดการฝากส่งหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ และหรือที่มีส่วนประกอบของคาร์บอน และหรือที่มีวาล์วปิด หน้ากากอนามัยชนิด N95 หน้ากากสำหรับใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม หน้ากากป้องกันฝุ่นละออง ตามประกาศของกระทรวงพาณิชย์ เนื่องจากเป็นสินค้าที่ยังคงมีความต้องการใช้ภายในประเทศสูง รวมถึงเจลแอลกอฮอล์ เนื่องจากของเหลวเป็นสิ่งของต้องห้ามในการฝากส่ง โดยการฝากส่งทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ผู้ฝากส่งสามารถใช้บริการได้ทุกที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ

ส่วนมาตรการการป้องกันโควิด-19 ของไปรษณีย์ไทยนั้นมีการเช็ดทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์ภายในที่ทำการไปรษณีย์ตลอดเวลา ซึ่งบริษัทมีมาตรการในการป้องกันเรื่องการแพร่ระบาดไว้แล้ว อยากให้ทุกคนมั่นใจไปรษณีย์ไทยยังคงให้บริการขนส่งไม่ว่าจะเกิดสถานกาณ์ใดๆ


แชร์ข่าวนี้