ไวรัสโคโรนา: “อนุทิน” สะอื้น! นำทีมแพทย์แถลงสถานการณ์โควิด-19 ขอให้ไว้ใจ

342
แชร์ข่าวนี้

“อนุทิน” สะอื้น! นำ ทีมแพทย์ แถลง สถานการณ์โควิด-19 ขอให้ไว้ใจ กระทรวงสาธารณสุข เชื่อหากคุม กทม.ได้ การแพร่ระบาดจะลดลง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยทีมแพทย์ แถลงภายหลังการประชุมหารือถึงแนวทางและสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด- 19 โดยย้ำว่าขณะนี้ความพร้อมของทีมแพทย์และหน่วยงานต่างๆพร้อมที่จะดูแลรักษาประชาชน กระทรวงสาธารณสุข มีทีมงานที่ดีที่สุดหรือ The Best Team. เป็นทีมแพทย์ที่ได้รับความเชื่อถือทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ในช่วงของการแถลงข่าว ช่วงหนึ่ง นายอนุทิน ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ โดยย้ำว่าขอให้ ไว้ใจทีมแพทย์ว่าจะทำอย่างเต็มที่และพร้อมที่จะรักษาประชาชนที่ติดเชื้อไวรัส และขอความร่วมมือในการหยุดแพร่เชื้อ ในกรุงเทพฯเป็นพื้นที่สำคัญที่มีการแพร่ระบาดเชื่อว่าหากคุมสถานการณ์ในกรุงเทพฯได้ จะทำให้หยุดการแพร่เชื้อได้ดีขึ้น

ศาสตราจารย์ คลินิก เกียรติคุณ นายแพทย์ปิยะสกล สกลสัตยาทร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) กล่าวว่ามาตรการรณรงค์ให้ประชาชนอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ เป็นมาตรการที่ดีที่จะป้องกันให้ประชาชนได้ดูแลตนเองไม่ให้ออกมารับเชื้อและไม่ให้นำเชื้อไปสู่ผู้อื่นเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม

ทางด้าน นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กล่าวยืนยันว่า ในส่วนของน้ำยาตรวจหาเชื้อโควิด-19 ไม่ได้ขาดแคลนและขอความร่วมมือประชาชนหากไม่จำเป็นและยังไม่มีอาการไม่ควรไปตรวจหาเชื้อ เพราะจะเป็นการใช้ทรัพยากรของน้ำยาตรวจหาเชื้อไปแบบสูญเปล่า ซึ่งอยากให้ใช้น้ำยาตรวจหาเชื้อในกลุ่มผู้ที่มีอาการเข้าข่ายติดเชื้อโควิด -19 มากกว่า ซึ่งขณะนี้มีการใช้น้ำยาตรวจหาเชื้อไปแล้วกว่า 3 หมื่นคน และพบผู้ติดเชื้อยืนยันกว่า 400 คนเท่านั้น


แชร์ข่าวนี้