ด่วน เรือคลองแสนแสบ ประกาศหยุดเดินเรือชั่วคราว เริ่ม 27 มี.ค.นี้

220
แชร์ข่าวนี้

ผู้ให้บริการเดินเรือคลองแสนแสบ ประกาศหยุดเดินเรือชั่วคราว เริ่ม 27 มี.ค.นี้ พร้อมกลับมาให้บริการอีกครั้งหลังสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ โอดพิษโควิด-19 ทำผู้โดยสารหายวันละ 60-70% ขณะที่รายได้อยู่ที่วันละ 2-3 แสน จากปกติ 4-5 แสน

เมื่อวันที่ 26 มี.ค.63 นายเชาวลิต เมธยะประภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทครอบครัวขนส่ง (2002) จำกัด ผู้ให้บริการเดินเรือคลองแสนแสบ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส (โควิด-19) เพื่อความปลอดภัยของท่านผู้โดยสารคลองแสนแสบทุกท่าน ทางบริษัทครอบครัวขนส่งขอหยุดเดินเรือชั่วคราวตั้งแต่วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ จึงเริ่มเดินเรือบริการท่านผู้โดยสารเหมือนเดิมโดยการหยุดเดินเรือชั่วคราวในครั้งนี้เพื่อประโยชน์ของสาธารณะ และประเทศชาติ

อย่างไรก็ตามระหว่างที่เกิดโรคระบาดโควิด-19 มีผู้โดยสารใช้บริการวันละ 2 หมื่นคนต่อวัน หรือผู้โดยสารหายไป 60-70% วัน จากปกติมีผู้ใช้บริการ 4 -5 หมื่นคนต่อวัน ขณะที่รายได้อยูที่วันละ 2-3 แสนบาทต่อวัน จากปกติอยู่ที่ 4-5 แสนบาทต่อวัน

สำหรับการให้บริการของเรือคลองแสนแสบ ขณะนี้มีมาตรการเว้นระยะห่าง แม้จะมีผู้ใช้บริการลดลง แต่ได้มีการปล่อยเรือตามปกติ เพื่อให้มีที่ว่าง ไม่ให้มีการเบียดเสียดและไม่ให้ผู้โดยสารยืนบนเรือเหมือนก่อนหน้านี้ หากมีผู้โดยสารยืนจะมีพนักงานคอยเตือนขณะเดียวกันในส่วนของพนักงานและลูกจ้างนั้นได้มีการตรวจวัดอุณหภูมิทุกวันเพื่อให้มั่นใจว่ามีสุขภาพแข็งแรง ขณะเดียวกันตามท่าเรือที่มีคนใช้บริการเป็นจำนวนมากได้มีการตั้งเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ

“ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 27 มี.ค.นี้ เวลา 22.00 น. กองทัพบกจะเข้ามาฉีดแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรคในทุกท่าเรือที่ให้บริการ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้บริการ ดังนั้นมั่นใจได้ว่าทุกท่าเรือสะอาดปลอดภัย ก่อนหน้านี้ได้มีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไปแล้ว ที่ไหนเขาว่าดีลุงก็ให้มาฉีดหมด เขาไปฉีดที่สนามบินสุวรรณภูมิ ลุงก็ให้เขามาฉีดด้วย ตอนนี้เลือดเข้าตาจริงๆ ใครว่าดี มีผลงานก็ให้มาฉีดหมด” นายเชาวลิต กล่าว

“ตั้งแต่ดำเนินการธุรกิจมานานมาก เขียนแผนธุรกิจเอง พร้อมจะชกกับใครก็ได้ เจอรัฐบาลมาหลายยุคหลายสมัยแต่ไม่เคยกลัวใครเพราะทำเพื่อประชาชน แต่ไม่เคยชกกับไวรัสเลย ในชีวิตเพิ่งเคยเจอกับโรคระบาดเช่นนี้ ถือว่าส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง” นายเชาวลิตกล่าว


แชร์ข่าวนี้