กสทช. อนุมัติให้ใช้งานอินเทอร์เน็ตฟรี 10GB เพื่อสนับสนุนการทำงานแบบ Work From Home

216
แชร์ข่าวนี้

พล.อ. สุกิจ ขมะสุนทร ประธาน กสทช.  พันเอก ดร. นที ศุกลรัตน์ รองประธาน กสทช. นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ กสทช. ร่วมกันแถลงข่าวผลการประชุม กสทช. นัดประชุมวาระพิเศษเกี่ยวกับมาตรการช่วยเหลือประชาชนทุกระดับ 

โดยที่ประชุมฯ มีมติเห็นชอบมาตรการช่วยเหลือประชาชนและผู้ที่ได้รับผลกระทบฯ โดยการลดค่าใช้จ่ายด้านโทรคมนาคม และส่งเสริมการทำงานที่บ้าน รวมทั้งสนับสนุนการทำงานผ่านอินเทอร์เน็ต เสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาเป็นเรื่องเร่งด่วนต่อไป ดังนี้ 

1. สนับสนุนให้ประชาชนสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์เคลื่อนที่ (Mobile Broadband) เพิ่ม 10 กิกะไบต์ ต่อคน/ต่อเดือน ให้แก่ผู้ใช้งานในปัจจุบัน เป็นระยะเวลา 3 เดือน ทั้งนี้การที่จะได้รับสิทธิ์ประชาชนต้องลงทะเบียนกับผู้ให้บริการ โดยคาดว่าจะมีการลงทะเบียนกว่า 50 ล้านเลขหมาย และใช้เงินกว่า 15,000 ล้านบาท หรือ เดือนละ ประมาณ 3,500 ล้านบาท 

2. สนับสนุนการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ประจำที่ (Fixed Broadband) ให้แก่ผู้ใช้งานในปัจจุบัน โดยปรับเพิ่มขนาดความจุ (Capacity) เท่าที่ผู้ให้บริการจะสามารถดำเนินการได้ให้ได้ความเร็ว 100 Mbps  เป็นระยะเวลา 3 เดือน 

และคาดว่าจะมีการออก Package อินเทอร์เน็ตเหมาะกับนักศึกษา ในราคา 150 บาท ต่อระยะเวลา 3 เดือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเรื่องของการหาอินเทอร์เน็ตใช้เรียนในขณะที่ไม่สามารถเดินทางไปมหาวิทยาลัย หรือ โรงเรียน ได้ 

ขอขอบคุณ

ข้อมูล : กสทช.


แชร์ข่าวนี้