เศษตังค์หลังตู้เย็น! “CR7” จอง “Bugatti Centodieci” มี 10 คันในโลก

211
แชร์ข่าวนี้

เดอะ ซัน สื่อดังของอังกฤษ เผยว่า คริสเตียโน โรนัลโด แข้งซูเปอร์สตาร์ ควักกระเป๋า 8.5 ล้านปอนด์ (ราว 350 ล้านบาท) เพื่อเป็นเจ้าของ Bugatti Centodieci ที่มีเพียง 10 คันในโลกเท่านั้น

ขณะนี้ โรนัลโดและครอบครัวอยู่ที่เกาะมาเดรา บ้านเกิดในประเทศโปรตุเกส หลังวิกฤตการระบาดของโควิด-19 ที่เล่นงานทั่วโลกจนทำให้ต้องพักเบรกฟุตบอล จึงได้ใช้ช่วงเวลากักตัวนี้สั่งจองรถซูเปอร์คาร์สุดหรู Bugatti Centodieci รุ่นล่าสุดเสียเลย

สำหรับ บูกัตติ ถือเป็นรถสปอร์ตระดับไฮคลาสที่ทรงประสิทธิภาพมากที่สุดในโลก และล่าสุดได้ออกรุ่นใหม่ Centodieci ซึ่งตามข่าวระบุว่าผลิตแค่ 10 คันเท่านั้น ซึ่งโรนัลโดเองเป็นแฟนตัวยงของรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศสค่ายนี้ โดยเป็นเจ้าของรุ่นท็อปอย่าง Bugatti Chiron และ Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse มาก่อนแล้ว รวมไปถึงซูเปอร์คาร์ยี่ห้ออื่นๆ เช่น Lamborghini Aventador LP700-4, Aston Martin DB9, Audi R8, Ferrari 599 GTB Fiorano, Bentley Continental GT Speed, Maserati Grancabrio เป็นต้น

โดย Bugatti Centodieci เป็นซูเปอร์คาร์มีเครื่องยนต์ W16 ขนาด 8.0 ลิตรแบบ quad-turbocharged และสามารถทำความเร็ว 0-62 ไมล์ต่อชั่วโมงในเวลาเพียง 2.4 วินาทีด้วยความเร็วสูงสุด 236 ไมล์ต่อชั่วโมง

ทั้งนี้ โรนัลโด มีค่าเหนื่อย 663,000 ดอลลาร์ (ราว 22 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์จากยูเวนตุส ไม่รวมที่เป็นพรีเซนเตอร์สินค้าอีกมากมายนับไม่ถ้วน โดยแค่ปี 2019 ปีเดียว นิตยสาร Forbes เผยว่าเจ้าตัวหาเงินเข้ากระเป๋าได้มากถึง 109 ล้านดอลลาร์ (ราว 3,550 ล้านบาท)


แชร์ข่าวนี้