“ตอร์เรส” ไม่ติดโผ! “วิดิช” จิ้ม “4 กองหน้าพรีเมียร์ลีก” ที่รับมือด้วยยากสุด

252
MANCHESTER, ENGLAND - JANUARY 13: (THE SUN OUT, THE SUN ON SUNDAY OUT) Luis Suarez of Liverpool competes with Nemanja Vidic of manchester United during the Barclays Premier League match between Manchester United and Liverpool at Old Trafford on January 13, 2013 in Manchester, England. (Photo by John Powell/Liverpool FC via Getty Images)
แชร์ข่าวนี้

เนมานยา วิดิช ตำนานกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยชื่อเหล่ากองหน้า 4 คน ที่คิดว่าตนเองนั้นรับมือได้ยากมากที่สุด ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

“ประสบการณ์แรกของผม คือการเจอกับ ปีเตอร์ เคราช์ ผมไม่เคยเจอกับกองหน้าที่มีความสูง 2 เมตรมาก่อนเลย ตอนนั้นเขาเล่นให้กับลิเวอร์พูล และพวกเราต้องเจอกับพวกเขาในฟุตบอลถ้วยที่แอนฟิลด์ ผมคิดทันทีเลยว่า ผมต้องรับมือกับหมอนี้ยังไงวะเนี่ย?”

“คนต่อมาผมคิดว่าเป็น เคร็ก เบลลามี เขาอาจไม่ใช่นักเตะที่ไปกับบอลได้ดีนะ แต่เขาโคตรเร็วเลย เขาวิ่งไปตามช่องที่ต้องการ ส่วนเคราช์ก็คอยเล่นลูกกลางอากาศ ผมไม่เคยเห็นการเล่นฟุตบอลแบบนี้มาก่อน ผมรู้วิธีรับมือกับนักเตะที่มีความสามารถแบบนี้นะ แต่ผมไม่สามารถรับมือกับนักเตะทั้ง 2 คนได้ในเวลาเดียวกัน เกมนั้นผมยืนจับคู่กับ เวส บราวน์ มันเป็นเกมที่ยาก และยาวนานเหลือเกิน สุดท้ายเราแพ้ 0-1”

แนวรับเซอร์เบียยกย่องอีก 2 กองหน้าที่เหลือว่า “ผมดวลกับ เซร์คิโอ อเกวโร ตอนที่เราแพ้ 1-4 สมัย เดวิด มอยส์ คุมทัพ อเกวโรเหมือนคนที่ไม่ค่อยอยากเล่นบอล เขาดูเหมือนเป็นคนที่จะไม่วิ่งในระยะ 10 เมตร แต่เผลอแปบเดียว เขาก็ยิงเข้าประตูไปแล้ว จริงๆเขาเกิดเพื่อเป็นกองหลังนะ เพราะเขารู้หมดว่าบอลจะมาตรงไหน และเมื่อไหร่ที่เขาจะควรจะยิงประตู เกมนั้นมันเป็นเกมที่แย่ที่สุดของผมเลย”

“อีกคนคือ หลุยส์ ซัวเรซ ผมไม่คิดว่าเขารู้ในสิ่งที่เขาทำ แต่มันสุดยอดมาก เขาประสบความสำเร็จ เขาเป็นคนตรงๆ และหิวกระหายที่จะทำประตูตลอดเวลา เขาเป็นคนที่ไฟในตัวลุกโชนเต็มไปหมด”


แชร์ข่าวนี้