เทนเซ็นต์ตั้งกองทุนกว่า 3 พันล้านบาทช่วยเหลือทั่วโลกฝ่าวิกฤตโควิด-19

219
แชร์ข่าวนี้

บริษัท เทนเซ็นต์ โฮลดิ้งส์ ลิมิเต็ด จำกัด (มหาชน) บริษัทด้านเทคโนโลยีชั้นนำ ประกาศจัดตั้งกองทุนต่อต้านโรคระบาดทั่วโลก (Global Anti-Pandemic Fund) มูลค่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3 พันล้านบาท เพื่อช่วยเหลือทั่วโลกในการฝ่าวิกฤตและหยุดยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

โดยในระยะแรกนี้ กองทุนจะมุ่งเน้นให้ความช่วยเหลือในการจัดหา และบริจาคอุปกรณ์ด้านการแพทย์ อาทิ อุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคลหรือชุด PPE (Personal Protective Equipment) และอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นอื่นๆ เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นหน้าด่านในการต่อสู้กับภัยโควิด-19 นี้

นายมาร์ติน หลอ ประธานบริหารของเทนเซ็นต์ กล่าวว่า “ไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงมากทั่วโลก และพวกเราก็กำลังเผชิญหน้ากับความท้าทายนี้ด้วยกัน เทนเซ็นต์จึงมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือและสนับสนุนทุกคนให้ฝ่าวิกฤตระดับโลกนี้ไปด้วยกัน จากประสบการณ์ในประเทศจีน และข้อเสนอแนะจากโรงพยาบาลทั่วโลกนั้น เราเห็นว่าเราต้องจัดหาอุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคลหรือชุด PPE และอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ อย่างเร่งด่วนที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดนี้ โดยการบริจาคอุปกรณ์ที่จำเป็นครั้งนี้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นการช่วยป้องกันเหล่าแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ที่รักษา ดูแล และช่วยเหลือผู้ป่วยอย่างแข็งขัน”

“นี่คือช่วงเวลาที่เราทุกคนทั่วโลกต้องหันมาให้ความร่วมมือช่วยเหลือกัน” นายมาร์ติน กล่าวย้ำ

ก่อนหน้าที่จะจัดตั้งกองทุนต่อต้านโรคระบาดทั่วโลกนี้ขึ้นมา เทนเซ็นต์มีการจัดตั้งกองทุนต่อต้านโรคระบาดในประเทศจีน (China Anti-Pandemic Fund) เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 63 ที่ผ่านมาเพื่อสนับสนุนการสู้วิกฤตโควิด-19 ในประเทศจีนด้วยงบกว่า 211 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 7 พันล้านบาท ซึ่งก็มุ่งเน้นไปที่การจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้การสนับสนุนด้านเทคโนโลยี บริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือบุคลากรหน้าด่าน ผู้ป่วยและครอบครัว รวมทั้งยังสนับสนุนทุนเพื่อการวิจัยทางแพทย์และสาธารณสุขเพื่อหาทางรักษาไวรัสโควิด-19 นี้ด้วย

นอกจากนั้น ยังได้มีการเปิดให้ใช้แพลตฟอร์มการประชุมออนไลน์ VooV Meeting (ชื่อเดิมคือ Tencent Cloud Meeting) ได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพื่อเป็นการช่วยเหลือธุรกิจทุกขนาดทั่วโลกให้ยังสามารถเดินหน้าธุรกิจ และติดต่อสื่อสารกันภายในองค์กรในช่วงเวลาวิกฤตเช่นนี้อีกด้วย ซึ่งในประเทศไทยก็ได้มีการเปิดให้ใช้เมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา


แชร์ข่าวนี้