สู้วิกฤตโควิด-19! “หมู ปากน้ำ” นักสอยคิวไทยหันขายกุนเชียงออนไลน์

255
Noppon Saengkham during day seven of the Betway UK Championship at the York Barbican. (Photo by Nigel French/PA Images via Getty Images)
แชร์ข่าวนี้

“หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ นักสนุกเกอร์ชาวไทยมืออันดับ 40 ของโลก ที่โดนผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ทำให้ทัวร์นาเมนต์แข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลก ต้องยกเลิกไปหมดทุกรายการ

ล่าสุด นักแม่นคิววัย 27 ปี ที่เดินทางกลับจากประเทศอังกฤษเมื่อสัปดาห์ก่อน และกำลังอยู่ในช่วงของการกักตัว 14 วัน เผยว่าเดินทางกลับมาได้ 9 วันแล้ว สภาพร่างกายปกติดี ไม่มีไข้แต่อย่างใด ซึ่งเริ่มเบื่อกับการอยู่บ้านที่ทำได้แค่รดน้ำต้นไม้, ออกกำลังกายเท่านั้น

จึงตัดสินใจหันมาประกอบอาชีพเสริมด้วยการเป็นคนขายกุนเชียงผ่านหน้าเฟสบุ๊ค ซึ่งสินค้าก็มาจากธุรกิจของญาติๆ นั่นเอง แถมกระแสดีเกินคาดเมื่อมียอดสั่งซื้อมากมายทีเดียว อย่างไรก็ตามตนจะนำเงินกำไร    บางส่วนไปทำบุญ และอนาคตก็อาจจะให้พ่อแม่ยึดอาชีพทำกุนเชียงอย่างจริงจัง

พร้อมกันนี้เจ้าตัวยังฝากถึงแฟนๆ ว่า “อย่าอายทำกิน อย่าหมิ่นเงินน้อย หารายได้เสริมสู้โควิดไปด้วยกันครับ ทุกวิกฤตมีโอกาสเสมอ รักษาสุขภาพนะครับทุกท่าน “

สำหรับ “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ ถือเป็นนักสนุกเกอร์ชาวไทยคนที่ 4 ที่สามารถคว้าตั๋วเข้าไปแข่งขันในรายการ สนุกเกอร์ ชิงแชมป์โลก 2017 ที่ครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ ประเทศอังกฤษ ได้สำเร็จ ต่อจาก “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” รัชพล ภู่โอบอ้อม ที่ทำได้เมื่อปี 1992, “ต่าย พิจิตร” ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ ทำได้เมื่อปี 1995 และ “แจ็ค สระบุรี”  เดชาวัต พุ่มแจ้ง ทำได้เมื่อปี 2013

สำหรับแฟนๆ ท่านใดสนใจอยากอุดหนุนก็สามารถติดต่อไปได้ที่เพจ Noppon Saengkham


แชร์ข่าวนี้