ผวา โควิด ทั้งโบกี้! ป้า ไข้สูงขึ้นรถไฟ ไม่ใส่แมสก์ ถ่มน้ำลายใส่เจ้าหน้าที่

221
แชร์ข่าวนี้

รถไฟท้องถิ่น นครราชสีมา ผวา! ป้า เสี่ยงติด โควิด วัดไข้เจออุณหภูมิสูง ไม่สวมหน้ากากอนามัย-ถ่มน้ำลายใส่เจ้าหน้าที่ นั่งโดยสารมาด้วย รีบคุมตัวส่งโรงพยาบาล

เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 3 เม.ย. นายถาวร คำจุมพล นายสถานีรถไฟโนนสูง อ.โนนสูง จ. นครราชสีมา รับแจ้งเหตุพบพฤติการณ์ผู้โดยสารเป็นหญิงวัยกลางคนนั่งอยู่ช่วงรอยต่อโบกี้ที่ 2 ขบวน 431 รถไฟท้องถิ่น ชุมทางแก่งคอย-ขอนแก่น เนื่องจากไม่มีตั๋วโดยสาร และไม่สวมหน้ากากอนามัย รวมทั้งมีท่าทางคล้ายผู้ป่วย

หลังทราบเรื่องจึงประสานโรงพยาบาลโนนสูง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนสูง ให้มาตรวจสอบ ทันทีที่ขบวนรถแล่นเทียบชานชาลาที่ 2 เวลา 09.00 น. เพื่อความปลอดภัยและความสะดวกในการปฏิบัติหน้าที่ เจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งได้เคลื่อนย้ายผู้โดยสารในโบกี้ออกมาอยู่ข้างนอก พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่สวมชุดป้องกันการติดเชื้อโรค 3 คน ขึ้นไปตรวจสอบตามกระบวนการคัดกรอง

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบป้า หลังพบไข้สูง เสี่ยงติด โควิด บนรถไฟ
เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบป้า หลังพบไข้สูง เสี่ยงติด โควิด บนรถไฟ

พบ น.ส.ดา (นามสมมติ) อายุ 53 ปี ชาวขอนแก่น โดยก่อนพูดคุยได้ยื่นหน้ากากอนามัยให้ น.ส.ดาสวมใส่ก่อนเพื่อป้องกันการติดเชื้อโรค แต่ถูกปฏิเสธพร้อมแสดงท่าทีขัดขืน เจ้าหน้าที่ได้พยายามชี้แจงขอความร่วมมือหากไม่ยอมสวมหน้ากากผ้าอนามัย จะไม่อนุญาตโดยสารไปกับขบวนรถ แต่กลับถูกด่าทอและไม่พอใจ

เจ้าหน้าที่จึงใช้กำลังสวมกุญแจมือ น.ส.ดาจึงถ่มน้ำลายใส่เจ้าหน้าที่และบนขบวนรถไฟ ต้องออกใช้กำลังอีกครั้ง จึงสามารถนำน.ส.ดาลงมาจากขบวนรถได้ จากนั้นได้รีบนำส่งโรงพยาบาลโนนสูงทันที

จากการตรวจวัดอุณหภูมิ น.ส.ดา ได้ 37.9 องศาเซลเชียส ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยง ต้องกักตัวไว้ 14 วัน เพื่อรอผลตรวจหาเชื้ออีกครั้ง ส่วนขบวนรถได้มอบหมายให้อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก.31 นครราชสีมา ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคบนขบวนรถ และอนุญาตให้แล่นออกจากสถานีได้ ซึ่งเสียเวลาการเดินรถประมาณ 60 นาที


แชร์ข่าวนี้