ด่วน! ผู้ป่วยโควิด ตายเพิ่มวันเดียว 4 รายยอดสะสม 19 รายแล้ว

218
แชร์ข่าวนี้

อัพเดทสถานการณ์ผู้ป่วย โควิด-19 ล่าสุด ประจำวันที่ 3 เม.ย. จากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 3 เม.ย. ที่ ศบค. ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.เปิดเผยว่า สถานการณ์ผู้ป่วยโควิด-19 ประจำวัน พบว่ามีผู้ป่วยรายใหม่จำนวน 103 ราย รวมผู้ป่วยสะสมจำนวน 1,978ราย เสียชีวิตใหม่เพิ่ม 4 ราย รวมสะสม 19 ราย โดยสถานการณ์ทั่วโลก ถือเป็นวันแรกที่ผู้ป่วยแตะล้านคน อยู่ที่ 1,014,296 คน

ผู้เสียชีวิตจากโควิดรายใหม่

ชายอายุ 59 ปี เป็นพนักงานการรถไฟ ป่วยวันแรก 16 มี.ค. รับการรักษา 20 มี.ค. กลับไปทำงานต่อ แต่วันที่ 31 มี.ค. อาการหนักขึ้นเหนื่อยหอบ เข้ารับการรักษาใน รพ.โรงเรียนแพทย์แห่งหนึ่ง พบผลแล็บยืนยัน และเสียชีวิต วันที่ 2 มี.ค.
ชายไทยอายุ 72 ปี มีประวัติสัมผัสลูกชายซึ่งป่วยก่อนหน้าจากการไปสนามมวย มีโรคประจำตัวคือ โรคไต เริ่มป่วย 16 มี.ค. เสียชีวิตวันที่ 1 เม.ย.
ชายไทย อายุ 84 ปี ทำงานที่สนามมวยราชดำเนิน มีโรคประจำตัว ไต ความดันโลหิตสูง เก๊าท์ เข้ารับการรักษา 26 มี.ค. เสียชีวิตวันที่ 2 เม.ย.
ชายไทย อายุ 84 ปี มีประวัติไปสนามมวยราชดำเนิน เริ่มรักษาตัว วันที่ 14 มี.ค. เสียชีวิต วันที่ 2 เม.ย.

ตัวเลขป่วยโควิดล่าสุด

สาระสำคัญของความคืบหน้าการดำเนินการแก้ปัญหาการติดเชื้อโควิด นายกฯ ได้เน้นว่า การแพทย์ และสาธารณสุข เป็นสิ่งสำคัญที่สุด โดยเฉพาะมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม โดยบุคลากรทางการแพทย์ต้องได้รับความเร่งด่วนในการสนับสนุนอุปกรณ์ป้องกัน ไม่ให้เกิดความขาดแคลน โดยสุขภาพต้องนำเสรีภาพ จึงให้มีการประกาศเคอร์ฟิว โดยมีข้อยกเว้นสำคัญบุคคลที่จำเป็น

เคอร์ฟิว ข้อยกเว้น
ผู้ป่วยโควิดรายใหม่
ผู้เสี่ยง โควิด ล่าสุด

แชร์ข่าวนี้