กพท.เปิดสนามบินสุวรรณภูมิเที่ยงคืนวันนี้ รับคนไทยตกค้างต่างแดนบินกลับ

244
แชร์ข่าวนี้

กพท.จะเปิดสนามบินรับผู้โดยสารตกค้างในต่างประเทศ แนะผู้โดยสารติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดหากคำสั่งเปลี่ยนแปลง โดยจะยึดเวลาเดิม เล็งเปิดเป็นบางช่วงเวลา อาจจะแค่ช่วงเวลาทำการ ไม่ได้เปิด 24 ชม.

เมื่อวันที่ 6 เม.ย.63 นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เปิดเผยว่ากำหนดการเปิดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังมีประกาศห้ามเที่ยวบินเดินทางเข้าไทย ว่าขณะนี้ กำหนดการยังเป็นไปตามที่กำหนดไว้ คือ จะเปิดให้บริการในเวลา 23.59 น.ของคืนวันที่ 6 เม.ย.นี้ เพื่อรองรับคนไทยที่ยังตกค้างอยู่ในสนามบินต่างประเทศ

อย่างไรก็ตาม แต่การเปิดให้บริการ จะต้องคำนึงถึงพื้นที่กักตัว ที่ทางการไทยเตรียมไว้ว่าสามารถรองรับผู้โดยสารที่เข้ามากักตัวได้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะเปิดให้บริการเฉพาะบางช่วงเวลา เช่น เปิดเฉพาะเวลาทำการเท่านั้น ไม่ได้เปิด 24 ชั่วโมงเหมือนภาวะปกติ

ทั้งนี้ขอให้ผู้โดยสารติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด เพราะหากมีการยกระดับมาตรการเพิ่มเติม คำสั่งอาจมีการเปลี่ยนแปลง แต่ตามปกติ จะต้องแจ้งให้ผู้โดยสารและสายการบินทราบล่วงหน้าอย่างน้อย 48 ชั่วโมง ยกเว้นกรณีฉุกเฉิน ที่สามารถออกประกาศได้ทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากอนนหน้านี้ กพท.ได้ออกประกาศเรื่อง ห้ามอากาศยานทำการบินเข้าสู่ประเทศไทยเป็นการชั่วคราวโดยมีใจความสำคัญระบุว่า ห้ามเครื่องบินที่ขนส่งผู้โดยสารทำการบินเข้ามายังสนามบินในประเทศไทยชั่วคราว 3 วัน มีผลตั้งแต่วันที่ 4 เม.ย. 63 เวลา 00.01 น. จนถึงวันที่ 6 เม.ย. 63 เวลา 23.59 น.

ทั้งนี้ ยกเว้น เครื่องบินราชการหรือที่ใช้ในราชการทหาร เครื่องบินที่ขอลงฉุกเฉิน เครื่องบินที่ขอลงทางเทคนิค เครื่องบินที่ทำการบินทางการแพทย์ เครื่องบินที่ได้รับอนุญาตให้ไปรับส่งบุคคลกลับภูมิลำเนา และเครื่องบินขนส่งสินค้า ส่วนเครื่องบินที่ออกมาจากต้นทางแล้วก่อนประกาศนี้ใช้บังคับ ให้ผู้โดยสารต้องถูกกักตัวเป็นเวลา 14 วัน


แชร์ข่าวนี้