ภาพเบื้องหลัง ทหารเรือส่งอาหารให้คนกักตัวสัตหีบ สัญญาจะดูแลให้ดีที่สุด

391
แชร์ข่าวนี้

จากกรณีเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 3 เม.ย.63 ได้มีผู้โดยสารคนไทยเดินทางกลับจากต่างประเทศที่มาลงสนามบินสุวรรณภูมิ ถูกเจ้าหน้าที่ นำตัวขึ้นรถบัส เข้ามากักตัวมายังกิจการอาคารรับรองสัตหีบ กองทัพเรือ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อเฝ้าดูอาการตามแผนรับมือไวรัสโควิด-19 จำนวน 291 คน  ซึ่งมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา ฮังการี ญี่ปุ่น และเกาหลี  ก่อนแยกไปกักตัวที่ โรงแรมเดอะภัทรา ถนนพระราม 9 กทม. จำนวน 30 คน เหลือคนไทยจากประเทศกลุ่มเสี่ยง จำนวน 261 คน  

เมื่อเวลา 21.00 น. ของวันนี้ 6 เม.ย.63 ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ การเฝ้าระวังคนไทยกรณีโควิด-19 พื้นที่สัตหีบ กองทัพเรือ กิจการอาคารรับรองสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  ได้มีการเปิดเผยภาพเบื้องหลังอาหารเย็นที่ส่งถึงมือคนไทยที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ โดยหารกำลังพลของกองทัพเรือได้ทำหน้าที่ลำเลียงอาหารของแต่ละมื้อ และของฝากจากญาติ รวมทั้งสิ่งของที่ผู้เข้าเฝ้าระวังอาการร้องขอมา

โดยนำไปแขวนไว้ตามหมายเลขห้องด้านนอกตัวอาคาร และใช้เชือกที่แต่ละห้องผูกไว้ ให้ตัวเองดึงขึ้นไป สิ่งหนึ่งที่หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมถึงต้องแขวนที่หลังห้อง คำตอบคือเพื่อลดการสัมผัส  ไม่ต้องเข้าไปในตัวอาคาร และทำให้ใช้เวลาสั้น รวดเร็ว ทุกๆห้องก็จะได้ทานข้าวพร้อมๆกัน ซึ่งต้องบอกว่ากองทัพเรือ ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ การเฝ้าระวังคนไทยกรณีโควิด-19 พื้นที่สัตหีบ กองทัพเรือ

พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้ให้ความเชื่อมั่น  “เราไม่ได้นำคุณมากักขัง แต่เรานำคุณมาดูแล” เราจะดูแลคุณให้ดีที่สุด เพื่อสร้างความมั่นใจ ให้แก่ผู้เข้ารับการกักตัวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในความดูแลของกองทัพเรือ


แชร์ข่าวนี้