นายกฯ เป็นห่วง แจงเหตุไม่ประกาศเคอร์ฟิว 24 ชม. เพราะคน 4 กลุ่ม

210
แชร์ข่าวนี้

“บิ๊กตู่” เป็นห่วง แจงเหตุไม่ประกาศเคอร์ฟิว 24 ชม. ห้ามออกนอกเคหสถานตลอดวัน เพราะคำนึงถึงคน 4 กลุ่ม เผยวันนี้เตรียมแจกหน้ากากหลายล้านชิ้น

เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บกทบ.) มีรายงานข่าวว่า พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก (รอง ผบ.ทบ.) เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก พร้อมอ้างถึงข้อสั่งการ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ว่า

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะประธานศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.จะไม่ประกาศห้ามออกนอกเคหสถาน ตลอด 24 ชั่งโมง เนื่องจากเป็นห่วงบุคคล 4 ประเภทคือ 1.คนแก่อยู่ตามลำพัง, 2.คนป่วยติดเตียง,3.คนพิการ, 4.คนหาเช้ากินค่ำ

โดยพล.อ.ณัฐพล ได้ย้ำข้อสั่งการของ ผบ.ทบ.ว่า ให้ แม่ทัพภาค (มทภ.),ผู้บัญชาการมณฑลทหารบก (ผบ.มทบ.), รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในทัพภาค (รอง ผอ.กอ.รมน.(ท) สามารถใช้ สัสดีจังหวัด,สัสดีอำเภอ ในการขับเคลื่อนการปฏิบัติได้

สำหรับการตรวจสอบการแจกจ่ายหน้ากากอนามัยของรัฐบาล วันนี้จะมีแจกจ่ายหน้ากาก ของกระทรวงสาธารณสุข( สธ.)จำนวน 4 ล้านชิ้น,กระทรวงมหาดไทย( มท.)จำนวน 1 ล้านชิ้น และในวันที่ 9 เม.ย.จะมีหน้ากาก N95 มาจากสิงคโปร์ จำนวน 2 แสนชิ้น

เพื่อแจกจ่ายให้บุคคลากรทางการแพทย์ ตามโรงพยาบาลต่างๆ มีการลงวันที่ในการส่งให้ รพ. ขอให้ รอง ผอ.กอ.รมน.(ท)หรือ สัสดีในพื้นที่ บันทึกภาพถ่ายในการส่งมอบของ โรงพยาบาลที่ได้รับเพื่อจะยืนยันว่ามีการใช้จริง

ส่วน จากการตรวจกำลังพลที่ผ่านเข้า-ออก หลังเวลา 21.00 น.ไม่มีการรายงานว่ามีการตรวจพบ ขอให้หน่วยที่รับผิดชอบพิจารณาผู้รับผิดชอบให้เหมาะสมด้วยและ ขอให้ ผบ.หน่วยทุกหน่วย ได้นำข้อสั่งการของ ผบ.ทบ.ไปศึกษาในรายละเอียดเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติต่อไป


แชร์ข่าวนี้