Disney+ มีผู้ใช้ทั่วโลกมากกว่า 50 ล้านคนแล้ว ในระยะเวลาไม่ถึง 6 เดือน

261
แชร์ข่าวนี้

Disney เผยว่าปัจจุบันบริการสตรีม Dysney+ มีผู้ใช้งานแบบรายเดือนทะลุ 50 ล้านคนภายในระยะเวลา 5 เดือนนับตั้งแต่เปิดบริการครั้งแรก การที่ Disney ขยายบริการ Disney+ ไปที่ประเทศอื่น ๆ ช่วยเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานได้เป็นอย่างมาก อย่างเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Disney+ เดินทางมาถึงประเทศอินเดียก็ช่วยเพิ่มยอดผู้ใช้งานถึง 8 ล้านคนเลยทีเดียวค่ะ

ถึงแม้ว่า Disney จะไม่ได้อธิบายถึงเหตุผลที่ทำให้ Disney+ มียอดผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ก็พอคาดการณ์ได้ว่ามีปัจจัยอะไรบ้าง แน่นอนว่าซีรีส์ The Mandalorian และแฟน ๆ ของ Disney มีส่วนช่วยอย่างไม่ต้องสงสัย

เมื่อเทียบกับเจ้าตลาดอย่าง Netflix ที่ยอดผู้ใช้งานรวมทั้งสิ้น 167 ล้านคนทั่วโลก Disney+ ยังมีผู้ใช้งานแบบจ่ายเงินเพียง 1 ใน 3 ของ Netflix เท่านั้น โดยในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2019, Netflix มียอดผู้ใช้งานแบบจ่ายเงินเพิ่มขึ้นอีกถึง 8.8 ล้านคน

อย่างไรก็ตาม Netflix เปิดตัวครั้งแรกในปี 2007 แต่มีผู้ใช้งานรวม 50 ล้านคนในปี 2014 ก็ต้องให้เวลา Disney+ พิสูจน์ตัวเองอย่างน้อยก็หนึ่งปีหลังจากการเปิดตัวแล้วมาดูกันว่า Disney+ จะมียอดผู้ใช้งานสู้ผู้ให้บริการสตรีมรายอื่นได้หรือไม่


แชร์ข่าวนี้