คนขับรถเมล์สาย 140 เสียชีวิตจากโควิด-19 กักตัวคนใกล้ชิด 18 คน ผู้โดยสารให้สังเกตอาการ

216
แชร์ข่าวนี้

นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่า พนักงานขับรถของ ขสมก. เสียชีวิต คาดว่าจะเสียชีวิตจากการป่วยด้วยโรคโควิด-19 โดยพนักงานคนขับรถคนดังกล่าว เป็นพนักงานขับรถเก่าของ ขสมก. ที่เพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำ เนื่องจากศาลยกฟ้อง และได้กลับเข้ามาเริ่มปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งพนักงานขับรถสาย 140 เส้นทาง แสมดำ-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ อีกครั้งเมื่อวันที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา

และเมื่อวันที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมา พนักงานขับรถมีอาการไข้ขึ้นสูงจึงได้ไปเข้ารับการตรวจเชื้อโควิด-19 ซึ่งในวันที่ 4 เม.ย. ได้รับทราบว่าชายคนดังกล่าวติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งได้ส่งตัวให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขดูแล ขณะที่ ขสมก.ได้ไปตรวจสอบข้อมูลย้อนหลัง พบว่ามีพนักงานปฏิบัติงานสัมผัสใกล้ชิดชายคนดังกล่าวคือ พนักงานขับรถที่ขับรถต่อจากชายคนดังกล่าว และกระเป๋ารถเมล์ รวมทั้งสิ้น 18 คน

ทั้งนี้ ขสมก.ได้สั่งให้หยุดงาน และทำการกักตัวเพื่อสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน ซึ่งขณะนี้ยังกักตัวไม่ครบ 14 วัน แต่ได้ให้ไปตรวจคัดเชื้อโควิด-19 ทั้งหมดแล้ว เบื้องต้นผลตรวจ 18 คน ออกมาไม่พบเชื้อโควิด-19

อย่างไรก็ตาม ขสมก.จะขอแจ้งเตือนไปยังผู้โดยสารที่ใช้บริการรถเมล์ สาย 140 ทุกคนเฝ้าสังเกตอาการหากพบว่ามีไข้ หรือมีอากาผิดปกติให้เดินทางไปพบแพทย์ต่อไป


แชร์ข่าวนี้