ชัชชาติ แนะประชาชนช่วยกันเอง สำรวจชุมชนแถวบ้าน แล้วแบ่งปัน

434
แชร์ข่าวนี้

ชัชชาติ เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับตอนที่นำข้าวกล่องไปมอบให้แก่ชุมชน เชิญชวนทุกคนให้ลองหันมาช่วยชุมชนใกล้ๆ แถวบ้าน ช่วงวิกฤตเช่นนี้ ตามโครงการบ้านใกล้เรือนเคียง

เมื่อวันที่ 13 เม.ย. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตแคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย ปัจจุบันเป็นนักการเมืองอิสระ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กแฟนเพจของตน เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับตอนที่นำข้าวกล่องไปมอบให้แก่ชุมชนหลายแห่งว่าทำให้รู้สึกดี และมีกำลังใจอย่างมาก พร้อมกับเชิญชวนทุกคนให้ลองหันมาช่วยชุมชนใกล้ๆ แถวบ้าน ในช่วงวิกฤตเช่นนี้ ตามโครงการบ้านใกล้เรือนเคียง

โดยข้อความระบุว่า เมื่อเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา มีเรื่องเล็กๆ ที่เจอตอนนำข้าวกล่องไปมอบให้ชุมชน แต่ทำให้รู้สึกดีและมีกำลังใจขึ้นมากครับ

  • ที่ชุมชนเพชรพระราม ถนนเพชรบุรี-พระราม 9 เจอน้องใหม่อยู่ในชุมชน กำลังแจกข้าวหน้าเป็ดให้ชุมชน 50 กล่อง น้องใหม่ บอกว่าเพื่อนมีร้านข้าวหน้าเป็ดเฮียจิว อยู่รัชดาซอย 3 ฝากนำข้าวหน้าเป็ดมาแจกชุมชนด้วย
  • ที่ชุมชนลีลานุชที่เอกมัย พี่พนิตาประธานชุมชนบอกว่า ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูวิชัย ตรงซอยเอกมัย 22 ติดๆกับชุมชน เอาก๋วยเตี๋ยวมามอบให้ชุมชน และ มีคนในบ้านติดกับชุมชน เอาไข่ไก่มามอบให้ 8 ถาด
  • ที่ชุมชนหลังสถานีทองหล่อ ป้าเหนอ ประธานชุมชนบอกว่า มีคุณรุ่งโรจน์โทรมา ส่งอาหารกลางวันมาทาง Grab 50 กล่อง บอกว่าเห็นจากโครงการ บ้านใกล้เรือนเคียง ใน FB ของผม

ในวิกฤตแบบนี้ เราช่วยกันดูแลซึ่งกันและกันตามกำลังที่เรามี ลองหาชุมชนที่อยู่ใกล้ๆบ้านเราจากโครงการบ้านใกล้เรือนเคียง ใน link ข้างล่าง มีข้อมูลรายละเอียดชุมชน ถ้าพอช่วยอะไรได้ แบ่งปันกันนะครับ แล้วเราจะผ่านวิกฤตโควิดนี้ไปด้วยกัน


แชร์ข่าวนี้