ตามรอย 8 แข้งสุดท้าย! “ร็อดเจอร์ส” คว้าตัวมาร่วมทัพ ลิเวอร์พูล ก่อนอำลา

201
แชร์ข่าวนี้

ย้อยอดีตตามรอย 8 แข้งสุดท้ายที่ แบรนดอน ร็อดเจอร์ส คว้าตัวมาร่วมทัพ ​ลิเวอร์พูล แห่งศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ใน ตลาดซื้อขายนักเตะ ซัมเมอร์ 2014

​ริคกี้ แลมเบิร์ต

Rickie Lambert

Laurence Griffiths/GettyImages

 ให้หลังจากที่ดาวเตะชาว อังกฤษ โชว์ฟอร์มยิงประตูให้กับ เซาแธมป์ตัน อย่างสม่ำเสมอจำนวน 29 ประตูจากการลงเล่นทั้งหมด 77 นัดเมื่อรวมทุกรายการระหว่างซีซัน 2012/13 – 2013/14 เจ้าตัวก็กลายเป็นหนึ่งในแข้ง นักบุญ ที่โยกจากรัง เดอะเซนต์ส สู่ แอนฟิลด์ ในซัมเมอร์ 2014 ด้วยมูลค่าราว 4 ล้านปอนด์

แลมเบิร์ต ใช้เวลาในยูนิฟอร์ม​ หงส์แดง เพียงแค่ซีซันเดียวก่อนที่จะถูกปล่อยตัวสู่ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ในซัมเมอร์ถัดมาทิ้งผลงานกับ เร้ดแมชีน ไว้เพียง 3 ประตูจากการลงเล่น 36 เกม

เจ้าตัวประกาศแขวนสตั๊ดเมื่อปี 2017 เมื่อหมดสัญญากับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ด้วยวัย 35 ปี

เอ็มเร ชาน

FBL-EUR-C3-LIVERPOOL-RUBIN KAZAN

OLI SCARFF/GettyImages

FBL-EUR-C3-LIVERPOOL-SION

อดีตลูกหม้อ บาเยิร์น มิวนิค ได้ไปแจ้งเกิดกัด ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน หลังย้ายหนีถิ่น เสือใต้ ได้เพียงฤดูกาลเดียว ก่อนที่ซัมเมอร์ถัดมา บีร็อด จะคว้า ชาน ในวัย 20 ปีไปร่วมทัพด้วยมูลค่าราว 10 ล้านปอนด์

มิดฟิลด์ชาว เยอรมัน กลายเป็นหนึ่งในคีย์แมนของ หงส์แดง ตั้งแต่ฤดูกาลแรกหลังการเข้ามาของ เยอร์เก้น คล็อปป์ เจ้าตัวใช้เวลากับทีมอยู่ 4 ปีก่อนที่จะปฎิเสธการต่อสัญญากับสโมสรและย้ายไปร่วมทัพ ยูเวนตุส แบบไร้ค่าตัว ตามด้วยการรีเทิร์นสู่ เยอรมนี กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อตลาดนักเตะเดือนมกราคมที่ผ่านมา ดิว็อค โอริกีOLI SCARFF/GettyImages

ฝีเท้าของ โอริกี เตะตา บีร็อด เมื่อเจ้าตัวกลายเป็นหนึ่งในคีย์แมนของ ลีลล์ อดีตต้นสังกัดใน ลีกเอิง ตั้งแต่มีอายุได้เพียง 17 ปี โดยตามรายงานระบุว่าดีลของดาวเตะชาว เบลเยียม มีมูลค่าราว 10 ล้านปอนด์

เขากลายเป็นแข้งอะไหล่ในทีมของ ร็อดเจอร์ส ล่วงเลยจนถึงยุค เยอร์เก้น คล็อปป์ และยังคงมีชื่ออยู่กับทีมในปัจจุบัน

Alberto Moreno

อัลแบร์โต้ โมเรโนStu Forster/GettyImages

แบ็คซ้ายลูกหม้อของ เซบียา ที่ถูก ร็อดเจอร์ส คว้าตัวมาร่วมทัพด้วยวัย 22 ปีที่มูลค่าราว 12 ล้านปอนด์และกลายเป็นแข้งตัวหลักของ หงส์แดง ได้ตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่เล่นให้กับทีมก่อนที่โอกาสของเขาจะค่อยๆ ลดน้อยลงหลังการมาถึงของ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน และย้ายออกจากทีมเมื่อซัมเมอร์ 2019 สู่ บียาร์เรอัล แบบไร้ค่าตัว

FBL-EUR-C3-LIVERPOOL-BESIKTAS

มาริโอ บาโลเตลลีOLI SCARFF/GettyImages

เกรียนโอ้ ถูกดึงตัวจาก เอซี มิลาน ร่วมทัพ ลิเวอร์พูล ด้วยมูลค่าราว 16 ล้านปอนด์ภายใต้ความหวังที่เขาจะมาทดแทนการจากไปของ หลุยส์ ซัวเรซ สู่ บาร์เซโลนา

อย่างไรก็ตาม บาโลเตลลี ใช้เวลาในถิ่น แอนฟิลด์ เพียงแค่ 1 ฤดูกาลกับผลงาน 4 ประตูจากการลงเล่นทั้งหมด 28 นัดเมื่อรวมทุกรายการก่อนที่จะถูกส่งตัวให้ ปีศาจแดงดำ ยืมตัวกลับไปใช้งานซัมเมอร์ถัดมาและถูก เยอร์เก้น คล็อปป์ ปล่อยออกจากทีมแบบไร้ค่าตัวสู่ นีซ ในซัมเมอร์ 2016

FBL-ENG-PR-SUNDERLAND-LIVERPOOL

ลาซาร์ มาร์โควิชIAN MACNICOL/GettyImages

ตัวรุกริมเส้นชาว เซอร์เบีย ลูกหม้อของ ปาร์ติซาน ก่อนย้ายไปโชว์ฝีเท้ากับ เบนฟิก้า 1 ฤดูกาลและถูก บีร็อด ดูดตัวมาร่วมทัพในซัมเมอร์ 2014 ด้วยมูลค่าราว 20 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวทำได้เพียงแค่เป็นแข้งอะไหล่ทั้งยุคของ ร็อดเจอร์ส และ คล็อปป์ ก่อนที่จะถูกส่งตัวให้ เฟเนร์บาห์เช (2015/16), สปอร์ติง ลิสบอน (2016/17), ฮัลล์ ซิตี้ (2016/17) และ อันเดอร์เลชท์ (2017/18) ยืมตัวไปใช้งาน ก่อนที่จะย้ายไปร่วมทัพ ฟูแลม แบบไร้ค่าตัว และระเห็จสู่ ปาร์ติซาน อดีตต้นสังกัดเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

Southampton v Liverpool - Capital One Cup Quarter Final

เดยัน ลอฟเรนCatherine Ivill – AMA/GettyImages

ให้หลังจากที่ เซาแธมป์ตัน คว้าตัวเซ็นเตอร์แบ็คชาว โครเอเชีย จาก ลียง ด้วยมูลค่าราว 8 ล้านปอนด์เพียงแค่ซีซันเดียว ทัพนักบุญ ก็สามารถทำกำไรจากการขายปราการหลังรายนี้ได้มากกว่าเท่าตัวเมื่อ บีร็อด เท 20 ล้านปอนด์คว้า ลอฟเรน มาร่วมทีมในซัมเมอร์ 2014 และยังคงอยู่กับทีมในปัจจุบัน

Adam Lallana

อดัม ลัลลานาClive Brunskill/GettyImages
ผลผลิตจากอคาเดมีของ เซาแธมป์ตัน ที่เป็นคีย์แมนให้กับทีมตั้งแต่ศึก ลีกวัน, แชมเปี้ยนชิพ กระทั่ง พรีเมียร์ลีก ก่อนที่จะย้ายซบ หงส์แดง ด้วยมูลค่าราว 25 ล้านปอนด์พร้อมกับเพื่อนร่วมทีม เดอะเซนต์ส อย่าง ริคกี้ แลมเบิร์ต และ เดยัน ลอฟเรน ในซัมเมอร์เดียวกัน

ปัจจุบัน ลัลลานา ยังคงมีชื่อในทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ทว่าเขาไม่ได้รับโอกาสลงสนามมากนัก ขณะที่สัญญาฉบับปัจจุบันของเจ้าตัวก็จะสิ้นสุดลงในซัมเมอร์นี้


แชร์ข่าวนี้