ผอ.ขสมก. แจงไม่ได้ตั้งใจปกปิดข้อมูล คนขับ ปอ.140 ป่วยโควิด-19 ตาย

385
แชร์ข่าวนี้

ผอ.ขสมก. แจงเพิ่ม 3 ประเด็น ยันไม่ได้ตั้งใจปกปิดข้อมูล คนขับ ปอ.140 ป่วยโควิด-19 ตาย ขอโทษแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องล่าช้า

วันที่ 14 เมษายน นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ออกเอกสารข่าวชี้แจงเพิ่มเติม กรณีพนักงานขับรถโดยสารปรับอากาศ สาย 140 ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เสียชีวิต ว่า 1.ขสมก. ขอยืนยันว่าไม่มีเจตนา และไม่มีเหตุผลที่จะปกปิดเรื่องดังกล่าว เนื่องจากเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2563 เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ ได้แจ้งเรื่องดังกล่าวต่อกรมควบคุมโรค และได้ประสานผู้บริหารเขตการเดินรถที่ 5 เพื่อขอสัมภาษณ์พนักงานประจำรถที่ใกล้ชิดกับพนักงานขับรถที่ติดเชื้อโรคโควิด-19 จำนวน 9 คน ที่อู่แสมดำ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้สั่งกักตัวพนักงานทั้งหมดอยู่ที่บ้าน เพื่อสังเกตอาการ

2.เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องใหม่ซึ่งเกิดขึ้นครั้งแรก อีกทั้ง ขสมก.มีความเข้าใจคลาดเคลื่อนเกี่ยวกับขั้นตอนการปฏิบัติ กรณีตรวจพบพนักงานติดเชื้อโรคโควิด-19 จึงทำให้การแจ้งข้อมูลแก่ประชาชนมีความล่าช้า  

อย่างไรก็ตาม ขสมก. ได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน 2563 ได้แก่ การพักการใช้งานรถโดยสารปรับอากาศ สาย 140 คันที่พนักงานขับรถผู้ติดเชื้อปฏิบัติหน้าที่ เพื่อดำเนินการฉีดพ่นผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรค และทำความสะอาดอุปกรณ์ต่างๆ ภายในรถโดยสาร รวมทั้งการทำความสะอาดบริเวณท่าปล่อยรถ โรงอาหาร และห้องสุขา ของเขตการเดินรถที่ 5 อย่างสม่ำเสมอ

3.หากเกิดเหตุการณ์กรณีเช่นนี้อีก ขสมก. จะรีบแจ้งกรมควบคุมโรค และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยทันที พร้อมทั้งแจ้งสาธารณชน และผู้ใช้บริการรับทราบข้อมูลต่างๆ เพื่อเป็นการป้องกัน และลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโรคโควิด-19


แชร์ข่าวนี้