จำกันได้ไหม! “น้องพลอย” อดีตดาราเด็กสู่นักกีฬาฟันดาบทีมชาติไทย

227
แชร์ข่าวนี้

ห่างหายจากวงการบันเทิงไปนานทีเดียวสำหรับ “น้องพลอย” บัณฑิตา ศรีนวลนัด อดีตดาราเด็กเจ้าน้ำตา ที่เคยฝากผลงานให้แฟนๆ ได้ชมมากมายไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ตกกระไดหัวใจพลอยโจน, แต่ปางก่อน, แฝดพี่ฝาดน้อง, สามหนุ่มเนื้อทอง, ราชินีหมอลำ และ ผีเสื้อและดอกไม้

อย่างไรก็ตามผลงานเรื่องสุดท้ายของเธอก็คือ เสื้อสีฝุ่น เมื่อปี 2557 ซึ่งนับแต่นั้นมาเธอก็มุ่งเป้าไปที่การเรียนแบบเต็มตัว แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า น้องพลอย นั้นสนใจในกีฬาฟันดับมาตั้งแต่อายุเพียงแค่ 14 ปี

ด้วยความมุ่งมั่นของเธอทำให้ถูกเรียกตัวติดทีมชาติชุดเยาวชนในประเภทเซเบอร์ทีมหญิง เข้าร่วมแข่งขันในกีฬาเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ก่อนที่จะสั่งสมประสบการณ์ทั้งในกีฬาแห่งชาติ 3 สมัย รวมถึงรายการชิงแชมป์ประเทศไทย ที่เธอสามารถคว้าเหรียญเงินมาได้

จากนั้นเธอผ่านรายการระดับโลกในระดับเยาวชนมากมาย ก่อนที่เมื่อปี 2019 จะถูกเรียกติดทีมชาติชุดใหญ่เข้าร่วมในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งทัพเซเบอร์ทีมหญิง ที่ประกอบด้วยเธอ และ พรสวรรค์ เงินรุ่งเรืองโรจน์, ต้นป่าน โพธิ์แก้ว, ต้นข้าว โพธ์แก้ว สามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ ถือเป็นเหรียญทองอีกครั้งในรอบ 8 ปี

สำหรับปัจจุบัน น้องพลอย ในวัย 23 ปี สำเร็จการศึกษาจากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แต่กับเส้นทางในนามทีมชาติชุดใหญ่ของเธอต้องบอกว่าเพิ่งจะเริ่มต้นขึ้น ซึ่งเธอตั้งเป้าที่จะติดทีมชาติเข้าแข่งขันในรายการเอเชียนเกมส์ 2022 ที่ประเทศจีน


แชร์ข่าวนี้