อนุทิน สั่งไล่ออก ผู้ช่วย ส.ส. หลังโพสต์ด่า ปชช.โง่ บุกกระทรวงคลัง

215
แชร์ข่าวนี้

ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ปลด ผู้ช่วย ส.ส.ทันที หลังโพสต์ตำหนิประชาชน ที่ได้ความเดือดร้อน หลังจากไม่ได้รับเงิน 5000 บาท บุกกระทรวงการคลัง

เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 15 เม.ย. นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน ส.ส.กาญจนบุรี พรรคภูมิใจไทย โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัว “ยศวัฒน์ มาไพศาลสิน” ว่าได้สั่งปลด ว่าที่ร้อยตรีบุญเกื้อ ปุสสเทโว ออกจากการเป็นผู้ช่วยส.ส.ของตนแล้ว ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หลังจากช่วงดึกวานนี้ (14 เม.ย.) ว่าที่ร้อยตรีบุญเกื้อ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว ตำหนิพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และไปร้องขอความเป็นธรรมที่กระทรวงการคลัง

นายยศวัฒน์ ให้สัมภาษณ์ว่า ว่าที่ร้อยตรีบุญเกื้อ เป็นคนที่มีความเป็นประชาธิปไตยค่อนข้างสูง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตนให้เสรีภาพในการแสดงความเห็นของบุคคลที่ทำงานด้วยมาตลอด ใครจะโพสต์อะไรก็เป็นสิทธิ์

แต่สิ่งสำคัญคือการโพสต์ควรมีวิจารณญาณ ซึ่งตนพิจารณาแล้วเห็นว่าข้อความดังกล่าวที่ว่า ที่ร้อยตรีบุญเกื้อ โพสต์ผิดต่อความรู้สึกของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจริงๆ อีกทั้งเขาก็เป็นคนของรัฐบาล แต่วันนี้แนวทางไม่ตรงกับการทำงานของเรา

ช่วงเช้าที่ผ่านมาจึงได้โทรไปคุยกับว่าที่ร้อยตรีบุญเกื้อ ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นค่อนข้างรุนแรงต่อความรู้สึกประชาชน ตนขออนุญาตปรับออกจากตำแหน่งผู้ช่วย ส.ส. อย่างไรก็ตาม พี่น้องประชาชนในพื้นที่รู้จักนิสัยตนเป็นอย่างดี เห็นการทำงานของตนมาโดยตลอด จึงเชื่อว่าคนในพื้นที่จะเข้าใจดีว่าตน และพรรคภูมิใจไทย ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโพสต์ข้อความดังกล่าวซึ่งเป็นการแสดงความเห็นส่วนตัวของว่าที่ร้อยตรีบุญเกื้อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (15 เม.ย.) ว่าที่ร้อยตรีบุญเกื้อ ไดโพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว “บุญเกื้อ ปุสสเทโว” ระบุว่า “การแสดงความคิดเห็นเป็นเรื่องเฉพาะบุคคล ดังนั้น เพื่อเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น โดยไม่ให้ไปกระทบต่อพรรคภูมิใจไทย หรือส.ส.ของพรรค ผมจึงขอลาออกจากผู้ช่วยส.ส.ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป”

ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีผู้ช่วยส.ส. สังกัดพรรคภูมิใจไทย แสดงความคิดเห็นตำหนิประชาชนที่ไปขอความช่วยเหลือที่กระทรวงการคลัง ว่าในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ขอโทษต่อประชาชนทุกคน ที่ผู้ปฏิบัติงานของพรรคได้แสดงความเห็นดังกล่าว

และได้สั่งการให้ส.ส. ปลดว่าที่ร้อยตรีบุญเกื้อ ปุสสเทโว ออกจากการเป็นผู้ช่วยดำเนินงาน ส.ส. ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และให้ ส.ส.แถลงข่าวขอโทษประชาชนด้วย เพราะคนที่มีแนวคิดเช่นนี้ มีพฤติกรรมเช่นนี้ ไม่เหมาะสมที่จะเป็นผู้ปฏิบัติงานทางการเมือง และไม่เหมาะสมที่จะเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยด้วย

“ขณะที่ประชาชนมีความเดือดร้อน เราต้องช่วยกันแก้ปัญหา เยียวยาความเดือดร้อนให้ประชาชน ไม่ใช่ไปตำหนิประชาชน ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ทุกคนในพรรค กำลังช่วยเหลือประชาชน แต่มีคนมาทำให้พรรคเสื่อมเสียแบบนี้ต้องลงโทษเด็ดขาด เรื่องที่เกิดขึ้นผมในนามหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ขอเป็นตัวแทนสมาชิกพรรคภูมิใจไทยทุกคน ขอโทษแทนประชาชนด้วย” นายอนุทิน กล่าว


แชร์ข่าวนี้